Sản Phụ Khoa

suất tinh sớm phải làm sao hả bác.sỉ

Dang quang

(2015/06/04 22:16)

Chào em,
Hiện tượng xuất tinh ở nam giới là một đáp ứng sinh lý có tính phản xạ, diễn ra theo 2 giai đoạn: giai đoạn đầu (giai đoạn tăng áp lực tinh dịch) chỉ tăng cảm giác kích thích và có thể kiểm soát được; giai đoạn tiếp theo (giai đoạn xuất tinh) rất ngắn là lúc không thể kiềm chế được.
Trong trường hợp khi có một kích thích nhỏ như chạm nhẹ vào cơ quan sinh dục, hoặc khi đưa dương vật vào âm đạo mà chỉ trong thời gian rất ngắn đã xuất tinh và tình trạng này tái diễn nhiều lần trong một thời gian dài thì gọi là xuất tinh sớm. Vậy em xem lại mình đã ở trong tình trạng này chưa?
Em nên biết, ở người trẻ rất dễ bị xuất tinh sớm, đây chỉ là diễn biến bình thường ở những người có tính chất mạnh mẽ về nhu cầu tình dục và cảm xúc quá nhạy, vì thế khó kiểm soát được xuất tinh, trạng thái này chỉ là tạm thời sẽ qua đi, khi quen dần với việc “lâm trận” với đối tác.
Em mới “chỉ nghĩ và cảm thấy” xuất tinh sớm thì đây chỉ là ý nghĩ chủ quan của em, khi nào thực tế em thấy biểu hiện của “đối tác” không hài lòng về em thì mới đáng lo em ạ! Lúc ấy, em mới cần nghĩ đến việc trị liệu.
Việc điều trị xuất tinh sớm nhằm vào hai yếu tố:
- Giảm cường độ kích thích.
- Làm chậm lại cảm giác
Các phương pháp luyện tập của Master và Johnson đem lại hiệu quả trong điều trị xuất tinh sớm gồm:
- Phương pháp “bắt đầu và ngưng lại” (start – stop Technique): luyện tập với mục đích trì hoãn sự xuất tinh và việc tập luyện cần sự hỗ trơ của bạn tình.
Bạn tình sẽ dùng biện pháp kích thích chứ không giao hợp. Khi sắp đến “đỉnh điểm”, thì bạn tình sẽ ngừng kích thích theo tín hiệu của bạn và bạn sẽ giảm hưng phấn. Lặp lại nhiều lần để tạo phản xạ xuất tinh mới có thời gian kéo dài hơn phản xạ cũ.
- Phương pháp “bóp nhẹ” vào đầu dương vật (squeeze Technique)
Bạn tình sẽ bóp nhẹ vào đầu dương vật khi bạn đưa ra tín hiệu (bằng lời hay bằng động tác) là bạn sắp đến cực điểm. Việc bóp nhẹ, sẽ làm máu ra khỏi dương vật nên giảm bớt cương cứng, giảm bớt kích thích, làm chậm việc xuất tinh
- Luyện tập nhóm cơ đáy chậu cũng hỗ trợ cho sự kiểm soát xuất tinh (bài tập Kegel): luyện tập nhóm cơ ở đáy chậu (nhóm cơ đi từ xương cụt đến xương vệ).
Ví dụ: Bạn đang đi tiểu mà chủ động ngưng không tiểu nữa, đó là nhờ tác động co rút của nhóm cơ cụt vệ.
Hãy tập co rút như vậy lúc bình thường, ngoài lúc đi tiểu. Lúc đầu tập 10 lần, chậm rồi nhanh dần. Mỗi ngày tập nhiều lần, cho đến khi đạt được 200 lần. Với bài tập này, cùng với các vận động khác, sau 1-2 tháng khả năng kiềm chế sẽ tốt hơn.
Chúc em sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan