Máu - Hệ Tạo Máu

Nam nay chau 13 tuoi chau bi xuat huyet duoi da. Thoi gian dau xuat hien lom dom o vung duoi mat va hai ben thai duong. Sau mot thoi gian khoang nua nam thi xuat hien day dac khap vung mat va lan xuong co. Bac si cho biet chau bi benh gi ko a

Tran ngoc nam

(2016/06/20 03:41)

Chào bạn,
Có 3 hình thái xuất huyết dưới da chính là:
Nốt xuất huyết: Thường có đường kính khoảng một vài milimet, có thể to hơn nhưng đường kính không quá 1cm, màu đỏ, phẳng với mặt da, ấn phiến kính hoặc căng da không mất và biến mất trong 2-5 ngày.
Mảng xuất huyết: Có đường kính lớn hơn 1cm, màu sắc của mảng xuất huyết biến đổi theo thời gian: lúc mới đầu có màu đỏ sẫm, sau trở thành tím, rồi chuyển thành màu xanh và cuối cùng chuyển thành màu vàng rồi mất hẳn. Mảng xuất huyết không nổi gờ trên mặt da, không ngứa, không đau, ấn phiến kính và căng da không mất.
Ban nhiễm sắc cố định: Có màu sắc sẫm đen hoặc hồng, thường phẳng với mặt da, không ngứa, không đau, ấn phiến kính hoặc căng da không mất màu và tồn tại lâu nhiều tháng hoặc nhiều năm.
Trường hợp của bạn nếu theo như bạn mô tả thì bạn đang xuất hiện những nốt, nếu đó à nốt xuất huyết thì 3-5 ngày đã biến mất. Vì vậy, để biết có phải là xuất huyết dưới da hay không bạn cần phải đến bệnh viện da liễu để kiểm tra và được hướng điều trị thích hợp từ bác sĩ bạn nhé!
thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan