Máu - Hệ Tạo Máu

Chào bác sĩ, bác sĩ cho cháu hỏi bệnh thiếu canxi máu có nguy hiểm và có tính di truyền không ạ?

Nguyễn Trung Đức

(2015/07/26 01:54)

chào em,
Hạ canxi huyết nói một cách đơn giản là nồng độ canxi huyết thanh toàn phần trong máu giảm nhiều. Nồng độ canxi trong máu của người trưởng thành bình thường là 4.5-5.5mEq/L. Canxi không chỉ quan trọng đối với xương và răng, nó còn đóng vai trò cốt yếu trong việc giúp đỡ các cơ bắp vận động cũng như đảm bảo sự hoạt động của các tế bào thần kinh. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc hạ canxi, nhưng phổ biến hơn hết vẫn là tình trạng ăn uống không đầy đủ do bận rộn, nhịn ăn hoặc ăn kiêng giữ dáng. Ngoài ra, còn một số nguyên nhân khác dẫn đến tình trạng hạ canxi, bao gồm:\n- Dùng một số loại thuốc nhất định có tính lợi tiểu, có chứa estrogen, thuốc hạ huyết áp,magie…\n- Mắc bệnh hồng cầu lưỡi liềm hay các bệnh máu mãn tính khác.\n- Dùng nhiều cà phê khiến cơ thể khó hấp thụ canxi.
Canxi đóng vai trò rất quan trọng trong các hoạt động của cơ thể như tham gia vào quá trình co cơ, dẫn truyền thần kinh, giải phóng các hormone và đông máu… Vì vậy, nếu thiếu canxi, rất nhiều chứng bệnh nguy hiểm sẽ xảy ra, trong đó có chứng hạ canxi máu. Theo như những phân tích trên thì bệnh không có tính di truyền.
Trường hợp này em nên bổ sung cho cơ thể của mình nhiều chất dinh dưỡng đặc biệt là canxi để cải thiện tình trạng bệnh em nhé!
Chúc em nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan