Máu - Hệ Tạo Máu

thua bác sy cháu dung thuốc lắc đc tầm 15 rồi và ngày kia đi khám công an liệu người ta có biết cháu dùng thuốc kích thích kg? cháu chỉ dung 1 lần

nguyenvantuyen

(2014/10/06 20:13)

Chào bạn,
Ecstasy, một loại ma túy tổng hợp mà trong giới nghiện thường gọi là "thuốc lắc". Ecstasy cực kỳ nguy hiểm vì sau khi uống, hít trong vòng 10 đến 20 phút thì thuốc tác động trực tiếp vào não bộ gây kích thích thần kinh trung ương, tạo ảo giác ở người nghiện nhiều giờ liền. Thêm vào đó, người nghiện có trạng thái sung mãn, tự tin, nhiệt độ cơ thể tăng, cảm giác nóng bỏng, thích thực hiện những hành vi có cảm xúc mạnh, đặc biệt khi đi kèm với âm thanh có cường độ lớn. Tất cả những điều này làm cho người nghiện có những hành vi kỳ lạ như kích động cuồng nhiệt, manh động, lắc lư quay cuồng, la hét, đập đổ đồ đạc, cởi bỏ quần áo và thậm chí là quan hệ tình dục tập thể… Sẽ rất nguy hiểm nếu những người nghiện ở trạng thái hưng phấn, kích động này tham gia giao thông trên đường phố. Do vậy, chúng ta sẽ không ngạc nhiên khi thấy người nghiện thuốc lắc thường tập trung ở các ổ, động nhảy.
Đây chỉ là những tác hại ban đầu của thuốc lắc trên người nghiện nhưng cũng đủ cho chúng ta nhận thấy rõ sự nguy hiểm của nó, tác động không chỉ trên cá nhân người nghiện mà cả gia đình, cộng đồng và xã hội. Chính vì thế mà hiện nay vấn đề này đang được cộng đồng và xã hội rất quan tâm và các ngành chức năng đang vào cuộc với mục đích là đưa người nghiện trở về cuộc sống tích cực.
Có thể nhận biết người sử dụng thuốc lắc qua các biểu hiện sau:
- Ngủ ngày, giấc ngủ chập chờn, uống nhiều nước, thường chuẩn bị nước uống trong cốp xe, trong phòng ngủ, biếng ăn, sức khỏe suy kiệt, mệt mỏi xanh xao, mắt đờ đẫn, thiếu tập trung, trí nhớ kém, hay quên, thường đau bụng, táo bón tiểu gắt, lười vận động.
- Quan hệ với nhóm bạn bè phức tạp, vắng nhà qua đêm thường xuyên với lý do không rõ ràng, nhu cầu sử dụng tiền tăng cao, phản đối rất mạnh trước sự kiểm tra của người lớn, thường giữ “túi nước nhỏ” trong người để đối phó khi bị kiểm tra nước tiểu.
- Tính tình có sự thay đổi lớn, hay cáu gắt, thiếu sự tinh tế, thiếu kiên nhẫn, hay cập rập…
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Máu - Hệ Tạo Máu
tôi đã dùng thuốc varvaricofix được 7 ngày mà sao không thấy tác dụng gì cả ?

Nguyễn Thị Duyên

(2015/12/31 05:25)