Máu - Hệ Tạo Máu

Em thường xuyên bị chảy máu răng, không bị chảy cố định một chỗ mà nó có thể chảy bất cứ chỗ nào, bất cứ lúc nào. Chỉ cần thấy vị mặn và tanh trong miệng là em biết lại chảy máu.rnEm chỉ cần nặn một cái mụn nhỏ thôi cũng bị chảy máu và đóng vảy 1 cục lớn.rnKhi em bấm lỗ tai, sau 1 tuần em rút ra để vệ sinh bằng nước muối, do không có cảm giác gì nên không để ý, mãi tới khi soi gương mới thấy máu đã chảy từ tai thấm xuống cô, áo và chảy xuống đất khá nhiều.rnThời gian trước em còn bị xuất huyết dưới da, vùng da ở đùi nổi lên khá nhiều bọc màu tím, đụng vào rất đau và nhức. Sau vài ngày thì nó vỡ ra và chảy máu, sau đó chỉ còn lại vết thâm và mờ dần. Chỉ xuất hiện 1 lần đó và không thấy bị lại.rnBác sĩ có thể chuẩn đoán em bị bệnh gì không ạ? Những bệnh gì thì có những biểu hiện giống như vậy ạ?rnChị em bảo có thể em bị bệnh máu khó đông. Em họ em bị bệnh máu trắng, em ấy bảo cũng có biểu hiện như trên nên em hay nghĩ linh tinh.rnEM xin cảm ơn!

Hoàng Trương Thu Hằng

(2013/10/19 01:42)

Chào bạn,
\nChảy máu chân răng hay đúng hơn là chảy máu lợi răng thường gặp do bị u lợi, viêm quanh răng (nha chu) nhưng phổ biến nhất là vì viêm lợi. Chăm sóc vệ sinh răng không tốt dẫn đến viêm lợi, đánh răng không đúng cách làm tổn thương lợi.
Viêm lợi gây đau nhức quanh răng, nhất là khi ăn thức ăn quá nóng, mặn sẽ khiến lợi sưng tấy, đau nhức. Viêm lâu ngày thì chỗ viêm chỉ hơi sưng, có viền cổ răng, không đau nhưng rất dễ chảy máu khi va chạm dù nhẹ.
Nguyên nhân viêm lợi có thể do bệnh như tiểu đường, tim mạch, thiếu vitamin... nhưng phần lớn là do vệ sinh răng miệng kém, nhiều cao răng (do muối khoáng trong nước bọt) đọng trên cổ răng gây viêm lợi, tụt lợi. Sau khi ăn uống không súc miệng, chải răng sạch, cặn thức ăn đọng trên răng lợi, vi khuẩn tấn công, tạo nên bựa bẩn gây viêm lợi và sâu răng. \n Để phòng bệnh: Đánh răng sau bữa ăn. Sau khi ăn hay uống nước ngọt, cần súc miệng bằng nước đun sôi để nguội hoặc nước muối pha loãng. Dùng bàn chải mềm khi chải răng để không làm tổn thương nướu.\n Bạn muốn chữa hết chứng chảy máu lợi cần tìm rõ nguyên nhân, nên đi khám tại các chuyên khoa Răng-hàm-mặt. Nếu do đọng cao răng thì phải cạo sạch cao, viêm lợi thì phải điều trị, còn dùng các loại thuốc phải theo chỉ định của nha sĩ, bác sĩ. Ngoài ra có thể xét nghiệm máu để kiểm tra thêm.
\nChúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan