Máu - Hệ Tạo Máu

Chào bs.cho e hỏi hiến máu nhân đạo được xét nghiệm bằng phương pháp nào. Có nguy cơ nhiễm các bệnh xã hội thì có phát hiện dk ko

Vũ văn bốn

(2015/01/27 20:29)

Chào bạn,
Nnguồn máu hiến được xét nghiệm, sàng lọc hết sức kỹ càng bằng thiết bị hiện đại.Máu hiến sẽ được xét nghiệm sáu bệnh nguy hiểm lây nhiễm qua đường máu: viêm gan B, viêm gan C, giang mai, sốt rét, HIV/AIDS và HTLV1 (tiền ung thư máu).
Người hiến máu được khám sơ tuyển, được đo huyết áp, không bị bệnh cấp tính (cảm cúm, viêm nhiễm) ngay trong thời điểm hiến máu. Bác sĩ khai thác các tiền sử bệnh lý liên quan đến sức khỏe, các yếu tố nguy cơ lây nhiễm các bệnh qua đường máu như HIV/AIDS, viêm gan, viêm gan C, sốt rét, giang mai, HTLV1 (tiền ung thư máu). “Bên cạnh đó, người hiến máu cũng phải trả lời thông tin một cách trung thực trong phiếu đăng ký hiến máu để bác sĩ tham khảo và đưa ra quyết định cuối cùng.
Huyết sắc tố là thành phần quan trọng của hồng cầu. Do vậy, trước khi lấy máu, người hiến phải được xét nghiệm huyết sắc tố nhằm đảm bảo chất lượng. Người hiến chỉ được tiếp nhận máu khi lượng huyết sắc tố đạt trên 120 g/lít. “Tùy theo lượng máu, mỗi lần có thể hiến 250 ml, 350 ml, 450 ml.
Do đó nếu bị mắc các bệnh xã hội sẽ được phát hiện ngay bạn nhé.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Máu - Hệ Tạo Máu
mu o vet thuong tu dau lai co?

nguyen nghia

(2014/07/15 21:43)