Máu - Hệ Tạo Máu

Bác sỹ cho hỏi tôi có một ng bạn bị đau đầu và đau bụng .mới đi bệnh viện 2 ngày .ra bạch mai và được chẩn đoán là ung thư máu.sau đó a đi lọc máu nhưng bị sốt và không qua khỏi ở ngày thứ 3.bác sỹ cho hỏi tại sao bị ung thư mà mất nhanh và đột ngột vậy ạ

mai mai

(2015/11/12 23:58)

chào em,
Có ung thư máu có thể chia ra nhiều loại, nhưng theo tính chất mà thông tin em mô tả thì có thể là do
Bệnh bạch cầu
Bệnh bạch cầu ảnh hưởng đến các tế bào máu trắng. Đây là tế bào có chức năng chống nhiễm trùng quan trọng trong hệ thống miễn dịch. Bệnh phổ biến ở người lớn hơn trẻ em. Tuy nhiên, 1/3 số bệnh ung thư ở trẻ em dưới 14 tuổi là bệnh bạch cầu.
Bệnh bạch cầu cấp tính xảy ra đột ngột, tiến triển nhanh chóng và cần phải được điều trị khẩn cấp. Bệnh bạch cầu cấp tính có nghĩa là cơ thể đang sản xuất một số lượng lớn các tế bào máu trắng chưa trưởng thành "làm tắc nghẽn" tủy xương và ngăn chặn tủy xương sản xuất các tế bào máu khác cần thiết để có một hệ thống miễn dịch cân bằng và dòng máu khỏe mạnh.
Bệnh bạch cầu mãn tính phát triển từ từ và có nghĩa là cơ thể đang sản xuất một số lượng lớn các tế bào máu trắng đang hoạt động bình thường. Bạch cầu trong cơ thể vốn đảm nhận nhiệm vụ bảo vệ cơ thể nên chúng cũng khá "hung dữ". Đặc biệt khi loại tế bào này bị tăng số lượng một cách đột biến sẽ làm chúng thiếu "thức ăn" và có hiện tượng ăn hồng cầu. Hồng cầu sẽ bị phá hủy dần dần, vì vậy người bệnh sẽ có dấu hiệu bị thiếu máu dẫn đến chết.
Thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan