Máu - Hệ Tạo Máu

Thưa bác sĩ, cháu năm nay 26 tuổi, là nam giới. Lượng hồng cầu trong máu của cháu dường như luôn ổn định quanh mức 5.4 triệu/ml (cách đây khoảng 8 năm và một số lần bị ốm sau này, kết quả xét nghiệm máu của cháu luôn như thế). Khoảng 3 tháng trước, cháu có đi hiến máu tại Viện huyết học và được báo lại là bình thường. Cháu mới được biết lượng hồng cầu trung bình ở nam giới là 4.2 triệu/ml. Lượng hồng cầu của cháu như thế có bình thường không ạ? Cháu cảm ơn bác sĩ.

Toàn

(2015/07/21 22:43)

Chào em,
Giá trị số lượng hồng cầu trong cơ thể là được giới hạn trong một khoảng từ 4.2 đến 5.9 triệu tế bào/cm3, tương đương với số lượng hồng cầu tính theo đơn vị quốc tế là 4.2 đến 5.9 x 1012tế bào/l.
Theo kết quả bước đầu nghiên cứu một số chỉ tiêu sinh học của người Việt Nam năm 1996, số lượng hồng cầu trong máu của người Việt Nam bình thường có khác nhau tuỳ theo mỗi người.
Số lượng hồng cầu có thể thay đổi trong một số trường hợp sinh lý. Ở trẻ sơ sinh, số lượng hồng cầu cao trong vòng một hai tuần đầu, sau đó có hiện tượng vỡ hồng cầu gây vàng da sinh lý. Ngoài ra, số lượng hồng cầu có thể tăng ở những người lao động nặng, sống ở vùng cao.
Nên em không phải lo lắng về số lượng hồng cầu của mình em nhe!
Chúc em nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan