Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ! Kỳ kinh cuối của e là ngày 18/11.đến 1/5 thì e bị thủy đậu. theo bác sĩ thì thai được 21 tuần. nhưng theo e tính thì mới được 18 tuần. vậy theo bác sỹ thì thai được bao nhiêu tuần và e bị thủy đậu có ảnh hưởng đến thai không? và e cần làm gì để biết là thai có ảnh hưởng hay không?.

Hiền

(2016/04/14 02:09)

Chào bạn
Ngày hành kinh cuối của bạn là ngày 18/11 và đến nay là ngày 15/04. Bạn không cung cấp thông tin bạn bị trễ kinh vào tháng mấy do đó không thể nói bạn mang thai hiện được bao nhiêu tuần. Có nhiều cách để đoán tuổi thai như: dựa vào chu kỳ kinh nguyệt, theo ngày rụng trứng, dựa vào kết quả siêu âm, tính theo sự phát triển của thai nhi, tính theo ngày đầu tiên thấy thai máy.... Vì thế, qua thăm khám bác sĩ sẽ tính tuổi thai bạn nhé.
Và thời điểm bạn bị thủy đậu bạn đã thụ thai chưa, hay là bị trước khi thụ thai.
Nếu chưa được tiêm phòng thủy đậu thì lần này bị được gọi là nguyên phát. Bệnh thủy đậu nguyên phát khi mang thai có sự ảnh hưởng của bệnh trên thai nhi tùy vào từng giai đọan tuổi thai: \n- Trong 3 tháng đầu, đặc biệt tuần lễ thứ 8 đến 12 của thai kỳ, nguy cơ thai nhi bị Hội chứng thủy đậu bẩm sinh (sẹo ở da) chỉ là 0,4 % thôi. Và những bất thường khác có thể xảy ra là tật đầu nhỏ, bệnh lý võng mạc, đục thủy tinh thể, nhẹ cân, chi ngắn, chậm phát triển tâm thần. \n- Trong 3 tháng giữa, đặc biệt tuần 13 – 20 của thai kỳ, nguy cơ thai nhi bị hội chứng thủy đậu bẩm sinh là 2%. Sau tuần lễ thứ 20 thai kỳ, hầu như không ảnh hưởng trên thai.\n- Nếu người mẹ nhiễm bệnh trong vòng 5 ngày trước sinh và 2 ngày sau sinh, bé sơ sinh dễ bị bệnh thủy đậu lan tỏa do mẹ chưa có đủ thời gian tạo kháng thể truyền cho thai nhi trước sinh. Tỉ lệ tử vong bé sơ sinh lúc này lên đến 25 - 30% số trường hợp bị nhiễm.
Nếu bạn đã từng nhiễm bệnh thủy đậu trước khi mang thai hoặc đã được chủng ngừa bệnh thủy đậu thì được miễn dịch với bệnh này, trong cơ thể đã có kháng thể chống lại bệnh.
Trong thời gian mang thai nếu phát hiện mình bị nhiễm virus thủy đậu, các bà bầu nên lập tức đến bệnh viện hoặc các cơ sở y tế để các bác sĩ tiến hành kiểm tra và đưa ra phương hướng chữa trị kịp thời.
Vì vậy, bạn nên thăm khám để kiểm tra nhé.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan