Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ. Bạn cháu năm nay 24 tuổi thời gian gần đây âm vật của bạn cháu bị khô và kinh nguyệt không đều. Cho chau hỏi đó là bệnh gì ạ. Và cách chữa trị như thế nào ạ. Mong bác sĩ giải đáp giúp cháu với ạ. Cháu xin chân thành cảm ơn.

Nguyễn thị mỹ lợi

(2016/04/14 01:58)

Chào bạn
- Âm vật nếu bị khô kèm theo cảm giác ngứa rát vùng kín, khí hư bất thường, có mùi hôi... thì nên thăm khám bác sĩ kiểm tra có thể là do viêm nhiễm, còn nếu vùng kín khô mà không ngứa rát thì bình thường bạn nhé.
- Kinh nguyệt không đều: cụ thể là mấy tháng mới có 1 lần, hay kinh ra sớm, ra muộn, máu kinh có vón cục, đau bụng trước khi hành kinh và khi hết kinh.....
Độ dài chu kỳ kinh nguyệt trung bình - tính từ ngày đầu tiên xuất hiện chu kỳ đến khi bắt đầu chu kỳ tiếp theo là 28 ngày. Có một quan niệm sai lầm rằng chu kỳ ngắn hơn hoặc dài hơn 28 ngày là không bình thường, điều này không đúng sự thật. Một chu kỳ ngắn từ 21 ngày hoặc kéo dài đến 35 ngày được coi là bình thường. Và sự thay đổi nhẹ độ dài giữa các chu kỳ là bình thường. Ví dụ, nếu chu kỳ tháng trước của bạn là 28 ngày và chu kỳ khác là 30 ngày, điều này nằm trong phạm vi bình thường. Thời gian hành kinh trung bình có kinh nguyệt trong vòng 3-5 ngày, nhưng kinh nguyệt kéo dài 2-7 ngày cũng có thể chấp nhận được.
Vì thế, bạn nên nói bạn của bạn xem lại nhé.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan