Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ, em năm nay 20t. tháng này vào ngày 19/05 em có kinh. Hôm nay em bắt đầu uồng thuốc tránh trai hàng ngày hiệu Diane 35. Qua tìm hiểu em thấy TTT này có công dụng khác là trị mụn đẹp da. ko biết công dụng tránh thai của thuốc có hiệu quả như các TTT khác ko ạ. Vì khoảng 8-9 ngày nữa e có qhtd ko an toàn do bạn trai em ko dùng bao cao su được. Nên nếu bắt đầu hôm nay uống đến lúc ấy là được 9 ngày dùng thuốc nhưng lại rơi vào thời gian trứng rụng theo vòng kinh của em. Ko biết TTT em dùng có hiệu quả an toàn chưa ạ !! em cảm ơn bác sĩ.

di

(2016/05/24 05:52)

Chào bạn
Diane 35 (hoạt chất ethinyl estradiol – một loại estrogen và cyproterone acetate), thuốc có tác dụng ức chế rụng trứng nên rất thường được bác sĩ chỉ định để tránh thai và dùng như một liệu pháp để điều trị những biểu hiện phụ thuộc Androgen ở chị em, như mụn trứng cá, nhất là các dạng rõ cũng như các dạng có kèm theo tăng tiết bã nhờn hoặc kèm theo viêm, có tạo thành các cục (mụn trứng cá cục, trứng cá sần mụn mủ, nang), các dạng nhẹ của chứng rậm lông, rụng tóc do androgen. Vì thế, bạn an tâm khi sử dụng Diane 35 để ngừa thai.
Cách sử dụng Diane 35: uống thuốc theo chỉ dẫn trên vỉ thuốc vào 1 giờ nhất định mỗi ngày với một ít nước. Mỗi ngày uống 1 viên lần lượt trong 21 ngày liên tục, sau đó ngưng uống thuốc 7 ngày rồi bắt đầu tiếp tục uống vỉ tiếp theo. Trong khoảng 2 – 3 ngày sau khi ngừng uống thuốc hiện tượng chảy máu kinh nguyệt sẽ xuất hiện, và có thể vẫn chưa kết thúc trước khi bắt đầu uống vỉ thuốc tiếp theo.
Và hầu hết các thuốc tránh thai hằng ngày trong vòng 7 ngày đầu tiên uống thuốc bạn không nên quan hệ tình dục hoặc nếu có quan hệ thì nên sử dụng bao cao su. Sau 7 ngày thì quan hệ an toàn bạn nhé, đồng thời nên uống thuốc đúng theo hướng dẫn tránh bị quên thuốc.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan