Da Liễu

Thưa chú ạ. Xin chú tư vấn giúp con ạ, da mặt con có rất nhiều tàn nhang, nhìn ghê lắm ạ, xin chú giúp con năm nay 20t. Lúc trước con có dùng mỹ phẩm trị tàn nhang và mụn nhưng mãi không hết. Con tìm hiểu trên mạng, con nghĩ la do mỹ phẩm đó có hóa chất, chất tẩy da dữ quá, bào mòn da, nên da con không hết mà ngày càng nhiều và đậm hơn, xin chú tư vấn để da mặt con có thể trở lại bình thường như bao cô gái khác ạ, con chân thành xin cảm ơn.

Nguyễn thị thùy trinh

(2016/04/13 03:53)

Chào con,
Để điều trị tàn nhang, trước hết con cần biết nguyên nhân gây ra tàn nhang.
Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc hình thành tàn nhang. Một trong những nguyên nhân chính gây ra là do ánh sáng mặt trời. Trong các tia mặt trời chiếu xuống trái đất có rất nhiều tia cực tím và các tia bức xạ không chỉ gây ra tàn nhang mà nó còn có thể gây ra ung thư da.
– Ánh nắng mặt trời: Đây là một yếu tố không thể thiếu được trong những yếu tố tác động vào quá trình điều trị tàn nhang. Tia UV có trong ánh nắng mặt trời là tác nhân gây nên sự sản sinh mạnh mẽ của melanin. Khi sắc tố này tập trung quá nhiều tại một vùng da nào đó sẽ dẫn đến tàn nhang.
– Do gen di truyền: Yếu tố di truyền cũng là một nguyên nhân gây nên chứng tàn nhang của con. Nếu trong gia đình con có người bị tàn nhang thì nguy cơ con bị tàn nhang cũng cao hơn.
– Do lão hóa da: Khi con người bước qua tuổi 30 làn da đã bắt đầu có dấu hiệu lão hóa nhưng không rõ rệt. Nếu có cách hỗ trợ, cung cấp dưỡng chất cho làn da kịp thời thì con sẽ kéo dài được tuổi thọ cho làn da còn nếu không có sự chăm sóc đúng mực da con sẽ lão hóa nhanh hơn. Da lão hóa sẽ dẫn đến sự đàn hồi kém, các tế bào da không giữ đủ nước và các chất dầu nên tàn nhang càng dễ xuất hiện hơn.\n– Nguyên nhân khác: có thể sinh hoạt không đúng cách, ăn uống các loại thực phẩm có khả năng thay đổi màu da. cũng có thể do quá trình chăm sóc da không đúng cách, sử dụng các loại mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng….
Để điều trị được hiệu quả, trước hết con cần có biện pháp phòng tránh và loại bỏ các nguyên nhân gây tàn nhang trên. Điều này con có thể tự thay đổi con nhé!
Nếu con thích các cách trị tàn nhang từ thiên nhiên thì có thể sử dụng những cách dưới đây. Những phương pháp này con đều có thể áp dụng tại nhà.
– Củ nghệ trị tàn nhang: nguyên liệu tự nhiên nghệ là một trong những nguyên liệu không thể thiếu trong làm đẹp, ngoài ra nếu sử dụng nghệ hợp lý thì nghệ còn trị tàn nhang vô cũng hiệu quả. Chỉ cần trộn đều một thìa bột nghệ và một thìa sữa chua hỗn hợp sền sệt và thoa chúng vào vùng da tàn nhang. Hỗn hợp này sẽ giúp loại bỏ dần tàn nhang và giúp da khỏe và rạng rỡ hơn.
– Nước cốt chanh trị tàn nhang: Nước cốt chanh là một trong những nguyên liệu tẩy trắng tự nhiên tuyệt vời nhất bởi nó sẽ nhanh chóng làm sáng các sắc tố thẫm màu dưới da. Ép một thìa nước cốt chanh và dùng các ngón tay thoa trực tiếp lên những nốt tàn nhang trên da. Sau đó, chờ trong vòng 20 phút và rửa lại bằng nước lạnh. Vì chanh có tính tẩy mạnh nên con chỉ nên dùng 2 ngày 1 lần thôi.
– Đắp mặt nạ trái cây và rau xanh: Một số loại trái cây đặc biệt là mơ, dưa chuột, dâu tây và nho đỏ có khả năng làm sáng những sắc tố do tàn nhang gây ra. Nước ép củ cải trắng cũng là một giải pháp tuyệt vời để điều trị tàn nhang.
– Các loại dầu thiên nhiên: Sử dụng những loại dầu chiết xuất từ thiên nhiên luôn là giải pháp chữa trị an toàn và khiến da khỏe mạnh. Con có thể trộn dầu ô liu với jojoba hoặc gel vitamin E lấy từ viên nang, sau đó thoa một lớp mỏng hỗn hợp này lên mặt. Dầu thầu dầu cũng là một lựa chọn tuyệt vời. Để đạt hiệu quả cao, phái đẹp nên thoa dầu thiên nhiên trước khi đi ngủ vào buổi tối để thẩm thấu vào da sâu hơn.
Còn nếu có điều kiện kinh tế, con có thể tham khảo các biện pháp trị tàn nhang bằng công nghệ cao tại các cơ sở y tế uy tín nhé!
Chúc con luôn tự tin!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan