Da Liễu

Chào bác sĩ..năm nay em 21 tuổi..em thường bị ngứa ở vùng đầu và thân..Riêng chân nthif không ngứa..ngứa vào những lúc cơ thể không tiết được mồ hơi..thời điểm trời dịu mát..ngứa nổi mẩn đỏ nhỏ.lúc gãi thì vết đỏ lan rộng ra khoảng vài cm..nhưng vết mẩn vẫn giữ nguyên kích cỡ..cảm giác giống như bị kiến cắn..rất khó chịu..lúc cơ thể tiết được mồ hôi..chỗ nào tiết mồ hôi thì chỗ đó không còn ngứa.những lúc giật mình , ngại ngùng , hay cảm giác nóng thì thấy ngứa (lúc trời mát mẻ )..việc này làm em rất ngại tiếp xúc với người khác..người ta nói em bị bệnh về gan..em cũng không rõ..Vậy nên mong bác sĩ tư vấn giúp em..và cách điều trị..em cảm ơn bác sĩ ...

Quốc Đạt

(2015/07/30 23:45)

Chào bạn,
Theo như những gì bạn miêu tả thì rất có thể bạn bị rôm sảy đỏ. Rôm sảy có thể tự hết mà không cần điều trị. Tuy nhiên, bạn nến đi khám bác sĩ nếu thấy các dấu hiệu sau: da sưng phù, nóng, đỏ, đau; có mủ chảy ra; sưng hạch vùng cổ, nách, bẹn; có triệu chứng sốt, ớn lạnh.
Nếu bạn đã bị nhiều lần và điều đó ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của bạn, bạn có thể đi khám để được kê thuốc giúp giảm cảm giác khó chịu và ngăn ngừa biến chứng. Ngoài ra, bạn cần chú ý:
Mặc quần áo bằng loại vải mềm, nhẹ, có thể hút ẩm vào mùa hè. Tránh mặc quá nhiều, quá chật vào mùa đông.
- Tránh nắng khi thời tiết quá nóng, có thể dùng quạt thông khí, máy điều hòa nhiệt độ.
- Chỗ ngủ phải luôn mát mẻ và thông khí tốt.
- Không dùng xà phòng loại làm khô da.
- Tránh dùng các loại phấn, kem hay pommmade vì chẳng những không có tác dụng phòng ngừa rôm sảy mà còn có thể làm bít lỗ thông của các ống tuyến mồ hôi. Bạn cũng không nên quá lo lắng về tình trạng của mình, vì tâm lý không tốt cũng có thể ảnh hưởng đến bệnh.
Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan