Thần Kinh

chào bác sỹ .Tôi năm nay 45 tuổi nghề nghiệp là nhân viên văn phòng ,trong 1tuần trở lại đây tôi bị đau đầu sau tai phải ,cơn đau lúc đầu khoảng 15 lần trên ngày sau đó cứ tăng cấp số nhân lên liên tục, nhói từ sau tai lên đỉnh đầu mỗi lần nhói lên là tôi đau chịu không nổi .Xin bác sỹ cho biết đó là bệnh gì ? có nguy hiểm không ạ (mỗi lần đau tôi uống thuốc giảm đau thì tam ngưng được 1 buổi ) Xin BS tư vấn giúp .Xin chân thành cảm ơn.

nguyễn thị thu Hoài

(2016/04/13 16:00)

Chào bạn!\nBạn bị đau phia sau đầu, vùng gần tai phải kèm theo hoa mắt chóng mặt, triệu chứng chóng mặt của bạn có cảm thẩy nhà cửa đảo lộn hay quay xung quanh mình không, nếu đó chỉ là cảm giác chếnh choáng thì rất có thể bạn đang bị thiểu năng tuần hoàn máu não.
Các triệu chứng gặp phải trong thiểu năng tuần hoàn não\n.Nhức đầu: là triệu chứng xuất hiện sớm nhất và rất thường gặp do hậu quả của rối loạn tuần hoàn hoặc thiếu máu. Đau sau gáy, vùng chẩm, đôi khi đau âm ỉ hoặc từng cơn lan lên nửa bên đầu, nhất là khi phải tập trung suy nghĩ nhiều. Đôi khi bệnh nhân còn có thói quen xoa chán, bóp đầu…\n.Hoa mắt chóng mặt: cảm giác lảo đảo thoáng qua, bệnh nhân cảm thấy hoa mắt, tối sầm mặt lại nhất là khi chuyển tư thế nằm sang tư thế đứng đột ngột. Các cơn chóng mặt kiểu này có thể chỉ ngắn vài phút, có khi lại kéo dài đến vài ngày.\n.Thiểu năng tuần hoàn là bệnh có thể điều trị hiệu quả, cần phải tìm nguyên nhân để điều trị tận gốc, căn bệnh này không nguy hiểm tuy nhiên nếu chủ quan không điều trị để tiến diễn lâu ngày có thể dẫn đến một số biến chứng nguy hiểm, nhất là tai biến mạch máu não.\nBạn nên đi khám chuyên khoa thần kinh để bác sĩ thăm khám trực tiếp, làm một số xét nghiệm cần thiết để chẩn đoán chính xác nguyên nhân và có hướng điều trị hiệu quả.\nChúc bạn sớm khỏi bệnh!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan