Tai Mũi Họng

Kính chào bác sỹ, em là nam, 54 tuổi, em luôn cảm thấy đau họng, ban ngày nuốt nước bọt cảm thấy hơi vướng ở cổ họng còn nửa đêm nằm ngủ nuốt nước bọt thấy vướng, đi khám thì mọi thứ bình thường, em đã thử uống các bài thuốc dân gian chữa đau họng, uống thuốc tây y và tiêm hàng tuần mà không đỡ, em bị đau như thế này trong 1 năm rồi, vậy bác sỹ cho e hỏi là e bị sao ạ và mong bác sỹ tư vấn cho e ạ, e xin chân thành cảm ơn, em mong hồi âm từ bác sỹ.

Điền Quảng Đông

(2014/07/04 14:07)

Chào bạn,
Không biết trước đây bạn có từng bị bệnh về đường hô hấp một đợt cấp kéo dài không? bạn có đang bị viêm dạ dày hay bị trào ngược dạ dày tá tràng không?. Vì tình trạng của nuốt vướng kéo dài của bạn đã 1 năm nay, thì không thể nói là không có tổn thương tại họng hay thực quản.
Để biết chính xác bạn nên đi đến bệnh viện chuyên khoa tai mũi họng đề nghị nội soi kiểm tra nhằm phát hiện tổn thương và điều trị bệnh kịp thời.
Ngoài ra bạn cần vệ sinh mũi họng sạch mổi ngày bằng nước muối sinh lý, uống đủ nước để họng không bị khô, tránh để quạt thẳng vào mặt hoặc để điều hòa nhiệt độ thấp làm tổn thương niêm mạc họng.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan