Sản Phụ Khoa

kính chào bs cháu mang thai lần đầu, thai 8,5 tuần, cháu nghe nói hạnh nhân và óc chó rất tốt cho thai nhi,. Cháu xin hỏi cháu có thể ăn song song 2 loại hạt này cùng 1 lúc được không ạ, ví dụ như ở nhà thì sẽ ăn óc chó, còn đi làm thì sẽ ăn hạnh nhân. Việc ăn nhiều và song song như thế có làm phản tác dụng không ạ. Và cháu thích uống nước yên lon đóng lon mua trong siêu thị, uống nhiều có ảnh hưởng gì k ạ

phuong

(2016/04/12 23:07)

Chào bạn
Thành phần của hạt hạnh nhân bao gồm falate, axit folic và omega 3. Vì thế, loại hạt này là nguồn dinh dưỡng tốt cho bà mẹ mang thai, giúp bé thông minh hơn từ trong bụng mẹ. Ngoài ra, hạt hạnh nhân còn giàu magie giúp giảm nguy cơ sinh non và giúp hệ thống thần kinh của thai nhi phát triển hoàn hảo. Bà bầu ăn hạt hạnh nhân không những tốt cho thai nhi mà còn phòng ngừa được chứng bí tiểu tiện thường gặp trong suốt thời gian mang thai.
Hạt óc chó được mệnh danh là “hạt trường thọ”, “hạt muôn tuổi” bởi giá trị dinh dưỡng cao, có lợi cho sự phát triển của não bộ và hợp khẩu vị của rất nhiều người. Trong nhân hạt óc chó có các nguyên tố vi lượng không thể thiếu cho cơ thể con người như kẽm, mangan, crom. Ngoài ra, các nhà nghiên cứu cũng cho rằng mỡ phốt pho có trong nhân quả óc chó rất tốt cho các tế bào thần kinh và đặc biệt thúc đẩy quá trình tạo máu và làm liền miệng vết thương. Vì vậy, không ngạc nhiên khi hạt óc chó luôn nằm trong danh mục thực phẩm mà các bác sĩ khuyên các bà bầu nên sử dụng để thai nhi phát triển khỏe mạnh.
Vì thế bạn ăn hạt hạn nhân và ốc chó được nhé.
Nước yến cũng bổ sung một số dưỡng chất cho cơ thể, tuy nhiên hàm lượng đường cao, vì thế bạn nên uống vừa đủ để tránh bị tăng đường huyết.
Ngoài ra, bạn nên ăn uống bổ sung dưỡng chất đầy đủ để thai phát triển nhé.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan