Sản Phụ Khoa

Cháu có qhtd trong thời gian nguy hiểm, bạn trai cháu xuất tinh trong, cháu đã rửa bằng nước sau đó và có uống thuốc tránh thai khẩn cấp sau đó 9 tiếng. Nay cháu đã bị trễ kinh nguyệt 3 ngày. Mấy ngày trước cháu thấy khí hư ra rất nhiều, giống như trong thời kì rụng trứng, và đến giờ vẫn chưa thấy hiện tượng căng tức ngực như mấy lần sắp hành kinh trước ạ. Cho cháu hỏi có phải là cháu có thai rồi không ạ? Cháu đang rất lo lắng, làm sao để biết sớm nhất mình có thai hay chưa ạ. Cháu cảm ơn bác sĩ.

Mỹ

(2015/02/04 03:23)

Chào bạn,
Bạn quan hệ vào ngày rụng trứng. Nhưng sau đó bạn lại uống thuốc tránh thai khá muộn. Như vậy khả năng mang thai của bạn là cũng khá cao. Vì hiệu quả của thuốc tránh thai khẩn cấp không cao, và nếu như hiện tượng thụ tinh đã xảy ra trước khi bạn uống thuốc thì việc dùng thuốc là hoàn toàn vô nghĩa. Chính vì thế mà bạn cần thử thai để biết là mình có thai hay không nhé.
Còn thuốc tránh thai khẩn cấp nó không làm bạn chậm kinh mà nó làm cho kinh nguyệt của bạn bị rối loạn. Và người ta cũng không đưa ra nghiên cứu là dùng thuốc tránh thai khẩn cấp là sẽ chậm kinh bao nhiêu ngày đâu. Vì đây là tác dụng phụ của thuốc nên có người thì chậm kinh có người thì có kinh sớm có người thì rong kinh, rong huyết kéo dài rồi ra máu rải rác trong chu kỳ kinh....Thuốc tránh thai khẩn cấp chỉ nên dùng như đúng tên gọi của nó chứ bạn không nên coi nó như một cứu cánh khi có quan hệ tình dục bạn nhé.
Chúc bạn may mắn!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan