Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩrnEm năm nay 21 tuổi. .cách đây 2 năm em có quan hệ tình dục, nhưng có dùng bao cao su. Khoảng 2 tháng sau đó, tự nhiên ở rãnh dương vật và quy đầu xuất hiện những mụn trắng kích thước khoảng 1mm, mềm, hơi ngứa. Thường chúng tự vỡ và chảy mủ màu trắng khi đi tắm và khi em tuột lên xuống bao quy đầu, các mụn trắng này sau khi vỡ thì vài ngày sau lại mọc lại. Nhưng các biểu hiện xuất hiện khoảng 2 tháng thì chúng tự biến mất và không biểu hiện lại cho tới bây giờ. Một điều nữa là em bị dài bao quy đầu nhưng chưa làm tiểu phẫu. Em xin hỏi bác sĩ với các biểu hiện trên của em thì em có thể bị bênh gì và có nghiêm trọng không ạ. Em xin chân thành cảm ơn bác sĩ.

Nguyễn Tú Anh

(2014/04/06 04:57)

Chào bạn,
Bao quy đầu dài tuy không trực tiếp ảnh hưởng đến đường tiết niệu nhưng phía trong nó thường bị tích tụ những chất cặn bẩn. Đặc biệt, bao quy đầu còn có thể tiết ra một chất dịch màu trắng có mùi hôi, được gọi là smegma hay còn gọi là bựa sinh dục. Biến chứng của bao quy đầu dài đa số liên quan đến bựa sinh dục, đặc biệt là khi vệ sinh không kỹ lưỡng, bao gồm:
- Viêm bao quy đầu.
Bao quy đầu quá dài tạo điều kiện cho bựa sinh dục tích trữ dưới da, dễ gây nhiễm khuẩn, viêm bao quy đầu. Những vi khuẩn gây bệnh tiếp tục phát triển và lây nhiễm có thể gây nên các chứng bệnh như viêm bàng quang, viêm bể thận và viêm tuyến tiền liệt.
- Xuất tinh sớm, vô sinh.
Bao quy đầu quá dài, niêm mạc dương vật nhận sự kích thích ít hơn, điều này khiến thần kinh cảm giác của niêm mạc dương vật rất nhạy cảm. Vì vậy, khi quan hệ tình dục dễ bị xuất tinh sớm, một số trường hợp nặng hơn dễ dẫn đến vô sinh.
- Kìm hãm sự phát triển của "cậu nhỏ".
Bước vào tuổi dậy thì, do đầu dương vật bị da bọc quy đầu cuốn chặt, không nhận được sự kích thích của bên ngoài. Kết quả, sau khi bước qua tuổi dậy thì, cậu nhỏ có kích thước bé hơn bình thường.
- Viêm nhiễm kéo dài có thể gây nhiễm trùng tiểu ngược dòng thậm chí có thể dẫn đến viêm đài bể thận, suy thận, ung thư dương vật.
Bao quy đầu dài không phải là một bệnh lý bắt buộc phải can thiệp bằng dao kéo. Hiện nay có hai luồng quan điểm. Một số bác sĩ cho rằng trong trường hợp này nên cắt bao quy đầu để tránh biến chứng. Một số khác cho rằng có thể không cần phẫu thuật, chỉ chú trong vệ sinh.
Quyết định cắt bao quy đầu hay không tuỳ thuộc vào lựa chọn của bạn. Nếu ở TP HCM bạn có thể đến Bệnh viện Bình Dân. Tại đây, đội ngũ bác sĩ chuyên về Nam khoa sẽ tư vấn cho anh rõ ràng hơn.
Chi phí cho thủ thuật này không cao lắm, khoảng vài trăm nghìn đến dưới 1 triệu đồng
\n Bạn cũng cần chú ý kiểm tra thường xuyên sự thay đổi của những mụn nhỏ đó; nếu chúng chảy mủ, đau, sốt hay loét thành hốc, lỗ thì bạn cần đến bác sĩ khám ngay\n Tốt nhất, bạn nên đi khám ngay để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.\n Chúc bạn sức khoẻ

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan