Sản Phụ Khoa

Chao bac si. vk ck em da lay nhau dc 2 nam. dang len ke hoach co em be. vong kinh cua e la 30 ngay, vk ck em quan he truoc ngay rung trung 2 ngay. vay em co thai ko bac si?

Linh Anh

(2016/03/29 01:13)

Chào bạn
Trứng sống được khoảng 12-24 giờ sau khi rụng trong khi tinh trùng có thể tồn tại tối đa 7 ngày. Hàng tháng, sẽ có một khoảng thời gian dễ thụ thai nhất (khoảng 3-4 ngày trước và sau ngày thứ 14 của chu kỳ). Lý tưởng nhất là cần có nhiều tinh trùng chờ trứng rụng. Do đó, bạn nên quan hệ vợ chồng trước và sau ngày rụng trứng 1 ngày.\nBởi vì tinh trùng có thể sống sót đến một tuần sau khi rời “nhà máy” và tồn tại để chờ đến ngày làm tổ với trứng. Các nghiên cứu chứng minh rằng, kể cả khi bạn quan hệ trước 6 ngày rụng trứng, khả năng có thai vẫn rất cao. Còn nếu bạn cố đợi đến ngày trứng rụng mới quan hệ thì chưa chắc đã cho kết quả mang thai.
Ngoài ra, chế độ ăn uống, sức khỏe, tuổi tác, môi trường sống và làm việc... là những yếu tố ảnh hưởng rất nhiều tới quá trình thụ thai.
Vì vậy, nếu sức khỏe hai vợ chồng bạn tốt.... thì thời điểm quan hệ trước khi trứng rụng 2 ngày (điều kiện là chu kỳ kinh đều) thì khả năng thụ thai cao bạn nhé.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan