Sản Phụ Khoa

Bác sỉ cho em hỏi cách đây 15 ngày em đả đi hút thai trứng sau khi hút thai trứng khoảng nửa tháng em và chồng đả quan hệ tình dục không dụng biện pháp tránh thai. Ngày 12/10 một lần và đến ngày 15/10 một lần. Vậy em có thể có thai lại không. Và có bị thai trứng 1 lần nửa không. Bác sỉ chẩn đoán em bị nhau thai bán phần. Và hiện giờ em chưa co kinh nguyệt lại. Mong bác sỉ giúp em ạ.

Nguyễn thị Nhàn

(2015/10/15 13:25)

Chào bạn,
Thai trứng là bệnh lý lành tính của bánh nhau thai nhi. Đây là tình trạng các tế bào của nhau thai bị thoái hóa, phù nề tạo thành các túi chứa dịch. Sau khi được điều trị đúng và theo dõi trong thời gian 18 tháng, bạn có thể mang thai trở lại.
20% các trường hợp thai trứng có thể hóa ác, nhưng đa phần các trường hợp hóa ác có thể khỏi bệnh nếu được điều trị đúng và đủ. Khi đã một lần bị thai trứng, những lần mang thai sau, bạn có thể mang một thai bình thường và cũng có thể bạn bị thai trứng trở lại.
Nguyên nhân của thai trứng chưa được biết rõ. Trong một số trường hợp, người ta thấy có sự tăng bất thường số lượng nhiễm sắc thể của hợp tử
Trường hợp của bạn do hút thai mới được 2 tuần đã quan hệ như vậy rất nguy hiểm đến sức khỏe sinh sản của bạn do tử cung chưa dược phục hồi sau nạo hút thai...
Bạn nên theo dõi và thử que sau khi quan hệ từ 7-10 ngày bạn nhé.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
cach thong sua ?

vo ngoc tue man

(2014/04/30 01:07)