Sản Phụ Khoa

chao bac sy e nam nay 27 tuoi da co thai duoc hai thg thi bi luu sau khi duoc cac bac sy hut ra e nam vjen va tiem khag sjh 7 ngay sau khi kiem tra lai e hoan toan bjnh thuong vay sau bao lau e co the co thai tro laj va vjec tiem khang sinh nhu the thi co anh huong gj trong lan mang thai tiep k ah

vu thi phuong

(2015/09/30 05:50)

Chào bạn,
Sau nạo hút thai cần sử dụng kháng sinh để chống viêm nhiễm và dính tử cung. Thuốc kháng sinh sẽ bị đào thải sớm ra khỏi cơ thể và không ảnh hưởng đến lần mang thai sau bạn nhé
Sau khi đã lấy thai lưu ra rồi, bạn cần có một thời gian để phục hồi sức khỏe về mặt thể chất và tinh thần. Với thai lưu thì bạn cần nghỉ ngơi trong vòng 30 ngày. Khi bạn cảm thấy trong người khỏe mạnh, tư tưởng đã thoải mái, có ham muốn tình dục là lúc bạn có thể giao hợp được nhưng phải tránh thai ít nhất là 3 tháng mới nên có thai lại. Trong thời gian ngắn vài tháng này, bạn nên áp dụng biện pháp tránh thai bằng bao cao su hoặc xuất tinh ngoài âm đạo.
Trong thời gian chờ có thai lại, 2 vợ chồng bạn có thể làm xét nghiệm nhiễm sắc thể đồ. Bản thân bạn có thể làm xét nghiệm định nhóm máu Rh. Chú ý chế độ ăn uống đủ 4 nhóm chất dinh dưỡng là tinh bột, đạm, chất béo, vitamin có nhiều trong rau quả tươi. Đồng thời bổ sung axít folic để chuẩn bị cho lần mang thai sắp tới được an toàn hơn.
Khi đã có thai bạn nên đi khám thai sớm ở những cơ sở y tế đáng tin cậy để được bác sĩ tư vấn, giúp đỡ, đưa ra các biện pháp điều trị đúng đắn và kịp thời. Chúc bạn nhanh có tin vui và sinh nở mẹ tròn - con vuông.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan