Sản Phụ Khoa

Chào Bác Sĩ ! Xin tư vấn giúp em, em buồn và lo lắng quá. Em được 30t , kết hôn được 05 năm. Trước khi em bị kinh nguyệt không đều, tăng cân nhanh , bị nang nhỏ nhiều ở hai buồng trứng. Về chồng em bác sĩ bảo tinh trùng yếu sau khi làm xét nghiệm dịch đồ :Mật độ 85x10.6 TT/ml. Tổng số TT : 221x10.6 . Di động :38% / TL sống 53%... Bác sĩ khoa hiếm muộn BV Từ Dũ, chỉ định thực hiện phương pháp IUI. Em và gia đình rất vui mừng , có thai được 08 tuần, nhưng rồi xuất huyết âm đạo, rồi bị sảy thai sau khi đã nằm viện TD dưỡng thai gần 2tuần . Bác sĩ hẹn 3 tháng sau thực hiện IUI lần 2 lại. Sau đó 3 tháng kinh nguyệt em đều tháng nào cũng có nhưng lạ một đều là kinh nguyệt ra ít nhưng kéo dài 6ngày . Gần đây được 3 tháng rồi, em dự định xuống lai bệnh viện TD, để thực hiện lại. Nhưng em đi siêu âm kiểm tra lại ở phòng mạch Bác sĩ gần nhà. Kết quả : Phụ khoa - Tử cung:ngã sau dap=35mm, nội mạc 9mm/ Buồng trứng T : có khối echokémkt=31.31mm/Buồng trứng P: Bình thường / Cung đồ : không dịch . Kết Luận : Nang thoái hóa buồng trứng bên trái. Bác sĩ cho em hỏi một số câu hỏi: Trước khi em bị kinh nguyệt không đều, tăng cân nhanh , bị nang nhỏ nhiều ở hai buồng trứng em có tìm hiểu thông tin em bi rối loạn nội tiết đúng không ạ ? Dẫn đến sảy thai vì nội tiết ? Kết luận : Nang thoái hóa buồng trứng bên trái, có bệnh nặng không chữa trị nhanh không ạ? Nếu tháng sau em có nên xuống bệnh viện thực hiện IUI ? Em có nên thực hiện tiếp IUI nữa không ạ? Em sợ bị sảy thai tiếp tục.? Mong tin Bác sĩ lắm!!!!!!

Đặng Đan Phương

(2013/08/08 03:04)

Chào bạn.
Phần lớn các khối u ở buồng trứng là lành tính, chủ yếu là u nang. Bản thân chúng không gây nguy hiểm, nhưng nếu xảy ra biến chứng, tính mạng người bệnh có thể bị đe dọa. U nang buồng trứng được chia làm hai loại: cơ năng và thực thể. U nang cơ năng có nguồn gốc từ các nang noãn (thường gọi là trứng) do rối loạn sinh lý trong quá trình phát triển (chứ không phải do những tổn thương thực thể của buồng trứng). Chúng chỉ tồn tại trong một thời gian nhất định rồi biến mất. U nang thực thể được hình thành từ những tổn thương nhu mô của buồng trứng. U nang thực thể buồng trứng phát triển âm thầm, lặng lẽ gần như không có triệu chứng, chỉ được phát hiện một cách tình cờ như khám sức khỏe định kỳ hay siêu âm bụng. Các khối u trên có thể gây vô sinh, sẩy thai, đẻ non, gây đẻ khó. Thông thường, nếu các khối u to và có khả năng gây biến chứng thì cần phải phẫu thuật cắt bỏ kịp thời. Do vậy, bạn cần kiểm tra xem khối u đó là u nang cơ năng hay nang thực thể để có biện pháp điều trị cho phù hợp. Đồng thời, bạn có thể sử dụng sản phẩm Nga phụ khang, là thực phẩm chức năng có nguồn gốc hoàn toàn từ thảo dược hỗ trợ điều trị u xơ tử cung, u nang buồng trứng, có tác dụng tăng cường sức khỏe buồng trứng.
Đối với tình trạng của bạn, bạn cần đến viện khám và siêu âm lại buồng trứng và tử cung. Nếu các khối nang đó là nang cơ năng và không ảnh hưởng đến quá trình mang thai thì bạn có thể làm IUI theo chỉ định của các bác sỹ thăm khám trực tiếp.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan