Sản Phụ Khoa

Thưa bác sĩ! Tôi năm nay 24t có vấn đề về kinh nguyệt, hai tháng trước có kinh nhưng ra ít máu đậm, tháng này trễ 27 ngày liệu tôi có bị gì không

Nguyễn Kim Liên

(2016/07/28 06:06)

Chào bạn
- Ra kinh ít máu đậm. Trong thời gian hành kinh, chị em có thể gặp một số dạng máu kinh như: máu màu nâu, sẫm, màu đỏ tươi, màu đỏ vừa hoặc đỏ tươi, màu đen hoặc nâu (ở ngày cuối của chu kỳ kinh) nhưng nếu ra kinh những ngày đầu thì cần nên thăm khám bác sĩ để kiểm tra. Vì thế, trong 2 tháng trước chu kỳ kinh bạn ra là thời gian hành kinh vẫn diễn ra bình thường như mọi tháng trước hay là kinh ra ít hẳn, nếu thời gian và lượng máu kinh ra bình thường như mọi tháng trước và bạn thấy có ít màu máu đậm thì đây là bình thường không có vấn đề gì bạn nhé.
- Trễ kinh 27 ngày: trễ kinh có nhiều nguyên nhân như do có thai, do rối loạn nội tiết, rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, buồng trứng đa nang, tâm lý lo lắng hoặc căng thẳng kéo dài, giảm cân quá mức, dinh dưỡng bị thiếu hụt.... Vì vậy, điều đầu tiên bạn cần nên mua que thử về kiểm tra để loại trừ có thai hay không, nếu không có thai thì bạn nên giữ tâm lý thoải mái, dinh dưỡng đầy đủ... bạn để thêm vài ngày nữa nếu vẫn không ra kinh thì cần sớm đến bệnh viện chuyên khoa để kiểm tra xác định nguyên nhân gây chậm kinh là gì và điều trị sớm bạn nhé.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan