Sản Phụ Khoa

Xin hỏi bác sĩ em đang có thai được 5 tuần .lúc trước em có đi bệnh viện đại học y dược khám em mất bệnh tim đập nhanh xoang và bác sĩ có cho em uống thuốc hiệu Concor 5mg .mỗi ngày uống 1 viên.giờ em đang có thai vậy có ảnh hưởng gì đến thai nhi không.và em có thể tiếp tục uống thuốc đó được không thưa bác sĩ.và em bị bệnh vậy có ảnh hưởng gì khoing.xin bác sĩ cho em một lời khuyên .em cảm ơn bác sĩ nhiều.

Truongtuyen

(2016/03/03 19:56)

Chào bạn,
Triệu chứng nổi bật của người phụ nữ có bệnh tim khi mang thai là sự nổi rõ lên của tĩnh mạch cảnh, các tiếng thổi ở tim (tiếng thổi tâm trương), ứ đọng dịch ở đáy phổi, sự lớn của tim (phát hiện trên phim Xquang) và tình trạng rối loạn của nhịp tim (nhịp nhanh xoang hoặc cơn nhịp nhanh nhĩ kịch phát). Những bất thường đặc trưng khác là xanh tím, tiếng cọ màng tim, sự chậm trễ của mạch đập… Sự mất bù của tim có thể phát triển nhanh chóng hay chỉ từ từ với dấu hiệu ứ dịch ở đáy phổi. Khi tiến triển có thể gây phù, tăng khó thở khi gắng sức, hồi hộp, mệt và có thể khái huyết (ho ra máu).
Mục tiêu của việc điều trị trước khi sinh là giúp chống lại biến chứng và hạn chế tối đa sự tiến triển của bệnh, nghỉ ngơi tránh gắng sức là lời khuyên đầu tiên dành cho các bà mẹ mang thai có bệnh tim. Những thời điểm cần thiết là phải nhập viện để được theo dõi chặt chẽ các rối loạn chức năng tim mạch, khi bệnh nhân có rối loạn chức năng tim trung bình hoặc có triệu hứng của sự mất bù, nhiễm độc thai nghén hay bị nhiễm trùng.
Trường hợp của bạn cần phải đi khám và theo dõi diễn tiến bệnh tim, trong một số trường hợp bác sĩ sẽ yêu cầu nhập viện.
Thân ái
D

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan