Sản Phụ Khoa

dạ e mang bầu tuần thứ 5 rồi mà e thắc mắc tại sao những ngày gần đây e không cảm thấy mệt mỏi và có những triệu chứng ốm nghén như những ngày của tuần thứ 3 đến 4. e cũng không thấy ra máu gì ? liệu e có bị sảy thai không ạ ? e lo quá. mong mọi người giúp e với ạ. mà e lại cảm thấy rất hay đói bụng. nhưng chỉ ăn 1 ít là no. e thường ăn chia làm nhiều bữa.

Đặng Thị Huệ

(2016/04/24 23:07)

Chào bạn
Hiện tượng bà bầu không cảm nhận được bất kỳ triệu chứng nào trong vài tuần đầu tiên hoặc tháng đầu tiên là chuyện khá phổ biến. Cơ thể mỗi người phụ nữ là khác nhau và chu kỳ mang thai của mỗi người cũng khác nhau. Vì vậy, không phải thai phụ nào cũng có tất cả những triệu chứng mang thai theo khuôn mẫu bao gồm buồn nôn, ốm nghén, thèm ăn, đầy hơi, ợ hơi… Trong thực tế, triệu chứng phổ biến nhất ở phụ nữ khi mang thai là mệt mỏi hơn bình thường nhưng nó lại khó nhận biết.
Một trong những nguyên nhân khiến bạn chưa cảm nhận được những triệu chứng mang thai có thể do bạn mới phát hiện mang thai và không cảm nhận thấy những triệu chứng mang thai, có thể bạn là người may mắn vì không bị chứng ốm nghén (buồn nôn, nôn ói, đầy hơi, kém ăn, thèm ăn…) trong suốt 3 tháng đầu thai kỳ. Cũng có thể bạn đang có những triệu chứng mang thai khác không giồng khuôn mẫu như khỏe mạnh hơn, tràn đầy sinh lực, sung mãn hơn trong chuyện chăn gối hoặc ăn uống ngon miệng hơn… Dù bạn có không cảm thấy những triệu chứng ốm nghén hoặc cảm thấy mình khỏe khoắn hơn thì đó là hiện tượng hết sức bình thường và bạn nên tiếp tục tuân thủ những huớng dẫn mà bác sĩ đưa ra để chăm sóc thai nhi tốt.
Tất nhiên, thai nhi sẽ không có vấn đề gì cho dù bạn không cảm nhận được dấu hiệu mang thai nhưng bạn nên thường xuyên đi kiểm tra bác sĩ để chắc chắn rằng thai nhi vẫn đang phát triển bình thường. Và nếu bạn đang gặp bất cứ triệu chứng nào nguy hiểm như đau thắt, chảy máu âm đạo… bạn phải báo cho bác sĩ ngay. Nếu mọi thứ phát triển tốt đẹp, bạn sẽ cảm nhận được em bé trong 3 tháng tiếp theo khi bé có thể đạp và vòng 2 của bạn lớn dầu lên.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan