Sản Phụ Khoa

Cho e hỏi e là nữ năm nay 21 tuổi,tự nhiên lúc đầu e thấy đau giữa 2 ngực,rồi do tâm lý lo.lắng e càng thấy khó chiu,bây h e cảm nhận như có nổi hạch.hoặc cụ u nhỏ trên ngực trái,e thử các cách để biết bệnh ung thư vú ở nhà nhưng ngoài cục u đó ra e hk thấy gì nữa hết.Cho e hỏi e bị bệnh j v? E rất sợ đến bác sĩ để khám

Nguyễn Thị Thúy

(2016/04/26 19:03)

Chào bạn,
Khối u đó không phải là khối ung thư vú đâu, bởi ở độ tuổi của bạn rất hiếm trường hợp mắc ung thư vú. Cục tròn láng cỡ hạt lạc, hạt nhãn, hạt mít, thậm chí còn to như trái cam, di chuyển khi đụng tới… là một loại u lành, được gọi là u sợi – tuyến. Khối u này không ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như việc cho con bú.
Nếu bạn thấy khối u đó gây đau, lớn lên thì có thể phẫu thuật lấy khối u. Tuy nhiên, khá nhiều trường hợp sau khi mổ, khối u lại tái phát. Để biết chắc chắn có phải mình bị u sợi – tuyến không, bạn nên đi khám, bởi đôi khi do không biết khám ngực đúng cách, nhiều người đã nhầm các tuyến vú (khi sờ nắn cũng có cảm giác như sờ các cục u) với khối u dẫn đến mất ăn mất ngủ, gầy yếu vì lo lắng.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan