Sản Phụ Khoa

chào bác sĩ, bạn gái e năm nay 21 tuổi, cao 1m55, nặng 44kg, khinh nguyệt giao động khoảng 1 tuần, ít khi có dấu hiệu đau bụng, có tháng ko đau. E muốn vấn đề ở đây là ngực bạn gái e quá nhỏ, nhỏ gần như con trai, có nhô hình bầu 1 chút, núm vú nhỏ như hạt tiêu, nếu như e ko nói là nhỏ nhu hạt gạo nếp. bác sĩ tư vấn giúp e liệu có ảnh hưởng gì đến sinh sản cho con bú ko, có triệu chứng gì ko ạ. E cảm ơn bác sĩ

huy

(2016/05/31 16:56)

Chào em,
Kinh nguyệt là một trong những dấu hiệu quan trọng biểu hiện dậy thì ở nữ giới. Và kinh nguyệt cũng chính là biểu hiện sự trưởng thành của cơ thể, buồng trứng đã bắt đầu hoạt động và người phụ nữ bắt đầu có khả năng có thai. Thông thường đến tuổi dậy thì, ngực của các bạn gái bắt đầu phát triển. tuy nhiên, mỗi cơ thể bắt đầu phát triển ở thời điểm riêng và kích thước bầu ngực cũng do gen di truyền, do lớp mỡ dưới da quy định. Vì vậy bạn gái em không nên quá lo lắng việc ngực mình không được đầy đặn như ngực của các bạn cùng trang lứa.
Khi mang thai kích thước ngực bạn gái em sẽ tăng một chút vì các tuyến sữa phát triển, lớp mỡ ngực dầy lên làm cho đôi vú nhú lên và ngày càng đầy đặn. Ngực nhỏ không ảnh hưởng đến thiên chức làm mẹ em nhé!
Còn vấn đề em băn khoăn ngực em nhỏ có đủ sữa cho bé bú không thì em có thể hoàn toàn yên tâm về vấn đề này. Bởi thực tế ngực to hay nhỏ là do tổ chức mô mỡ nhiều hay ít, còn tế bào tuyến sữa thì tương đương nhau ở các bà mẹ. Vì vậy mà phụ nữ ngực to hay nhỏ đều có khả năng tiết sữa để nuôi con. Động tác mút vú của bé sẽ kích thích sự tiết prolactin ở não mẹ sẽ kích thích các tuyến sữa tạo sữa mà làm cho sữa chảy ra. Sữa ít hay nhiều phụ thuộc vào chế độ dinh dưỡng cũng như cách cho con bú của bạn gái em. Con bú càng nhiều, lượng sữa càng tăng em ạ.
Như thế em có thể yên tâm rồi nhé!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan