Sản Phụ Khoa

chào bác sĩ, mong bác sĩ tư vấn giúp em, em năm nay 20t hiện là sinh viện sp và là nhân viên vp luật. em bị chễ kinh 13 ngảy kể từ khi có kinh e chưa bị chễ lần nào cả, nhưng tới nay e có triệu chứng nôn nao buông nôn, ngực xưng , mất ngủ và đau lưng. em thử que thử ban đầu đợi gần 5p k thấy ji e lại ngủ tiếp nhưng sáng thức dậy thì thấy 2 vạch, 1 vạch đậm và 1 vạch k đậm k mờ. bác sĩ cho e hỏi liệu e đã có thai k? em và ny chưa từng qhtd mà chỉ bên ngoài, liệu có thể là có thai khi mà e vẫn còn trinh không? mong bác sĩ trl giúp e niềm băn khoăn này, em rất lo. em cảm ơn

Đinh Thuy Vinh

(2014/04/15 15:40)

Chào em,
Khả năng có thai của em là vô cùng ít. Đặc biệt khi que thử thai âm tính. Có thể nói, bạn và bạn trai chưa quan hệ thực sự khi vẫn còn mặc quần áo. Bạn chỉ có thai khi bạn trai xuất tinh vào trong âm đạo mà thôi. Tuy nhiên, cũng không thừa nếu đến bác sỹ phụ khoa khám để kiểm tra.
Việc bạn chậm kinh, có thể do quá lo lắng khi nghĩ rằng mình sẽ mang bầu, do xúc động mạnh… Đây là một trong những rối loạn thường gặp của chu kỳ kinh nguyệt thường có của nữ giới.
Ngoài ra, việc rối loạn kinh nguyệt còn có thể xảy ra nếu bạn có thói quen sinh hoạt không tốt như thường xuyên thức đêm, ăn uống không đúng bữa, uống nhiều rượu…, do cơ thể gặp lạnh khiến các mạch máu trong khung chậu bị co thắt quá mức, gây tắc kinh; do chế độ ăn uống như ăn kiêng hoặc bỏ bữa; do uống các loại thuốc như thuốc tránh thai, thuốc giảm cân làm thay đổi các hormone sinh dục…
Qua sự việc này, tôi nghĩ rằng, bạn và bạn trai nên đọc nhiều sách hơn để có kiến thức giới tính, về việc thụ thai như thế nào và các cách tránh thai ra sao. Nếu không, với đà gần gũi thường xuyên, các bạn rất dễ đi quá giới hạn.
Nếu khi đã quan hệ tình dục thực sự rồi, bạn có thể tham khảo và sự dùng các liệu pháp tránh thai an toàn như sử dụng bao cao su, uống thuốc tránh thai.
Chúc bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan