Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ,em năm nay 22 tuổi mang thai lần đầu,khi thai được 16 tuần em đi xét nghiệm thì kết quả igm âm tính và igg dương tính chỉ số là 328.5,bác sĩ bảo 2 tuần sau xét nghiệm lại thì igg giảm còn 78.1,bác sĩ chỉ định chọc nước ối nhưng em không làm theo.Hôm nay thai được 24 tuần em vẫn chưa đi khám lại,bác sĩ cho em hỏi igg giảm mạnh có ảnh hưởng gì không ạ và em bị thiếu máu từ nhỏ có nguy hiểm không bác sĩ.em mang thai lần đầu và sức khoẻ yếu nên rất lo,xin bác sĩ tư vấn giúp em,em cảm ơn nhiều ạ.

tran thi kim dung

(2015/03/13 06:24)

Chào bạn,
Hiện nay do tình trạng tiêm ngừa Rubella chưa được thực hiện một cách rộng rãi nên số thai phụ chưa được miễn dịch và có thể nhiễm trong quá trình mang thai. Khi mang thai nếu bị nhiễm nguyên phát (lần đầu) trong 3 tháng đầu thai kỳ thì nguy cơ thai nhi bị hội chứng Rubella bẩm sinh (mù, điếc, tật não nhỏ, bệnh tim bẩm sinh) lên đến 90%. Không điều trị được hội chứng rRbella bẩm sinh trong bào thai.
Xét nghiệm Rubella (IgM và IgG) được thực hiện trên những thai phụ chưa từng tiêm ngừa Rubella và chưa từng mắc bệnh rubella trước khi mang thai. Thời gian thực hiện xét nghiệm tốt nhất khoảng 7 – 10 tuần. Không nên xét nghiệm ở tuổi thai > 16 tuần vì khó giải thích kết quả và thai lớn cũng khó giải quyết.
Tuy nhiên, với kết quả IgM âm và IgG dương chứng tỏ bạn đã từng bị nhiễm Rubella tối thiểu trước thời điểm xét nghiệm là 10 tuần, có thể lúc đang mang thai hoặc đã lâu trước khi có thai. Để phân biệt bạn nên xét nghiệm lại IgG sau 2 tuần, kết quả sau 2 tuần IgG vẫn >10 như vậy bác sĩ chỉ định cho bạn là phù hợp.

Tốt nhất bạn nên đi tái khám lại tại bệnh viện phụ sản để được khám và tư vấn cụ thể nhé.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan