Sản Phụ Khoa

bác sĩ! em 20 tuổi rồi, dương vật của em bị cong với tinh hoàn bị xệ 1 bênh. giờ em phải làm sao. xin bác sĩ tư vấn giúp. em cảm ơn!

anh đức

(2015/05/02 05:13)

Chào em,
Thông thường, khi cương cứng thì “cậu nhỏ” thẳng trục, với biểu hiện điểm gốc dương vật và điểm đầu dương vật cùng nằm trên một mặt phẳng. Tuy vậy, trường hợp “cậu nhỏ” có hơi cong một chút sang phải hoặc sang trái thì vẫn được coi là bình thường, và không ảnh hưởng gì tới khả năng quan hệ tình dục.\nTrường hợp của em mô tả có “cậu nhỏ” bị cong nhưng không rõ có cong vẹo nhiều hay không. Trong trường hợp cong ít, không có biểu hiện bất thường khác thì không đáng lo ngại và thường không cần can thiệp gì. Chỉ khi hiện tượng cong của “cậu nhỏ” trên 30 độ mới coi là bất thường và cân nhắc tới việc can thiệp. \nBên cạnh đó, nguyên nhân gây cong “cậu nhỏ” cũng cần được quan tâm trong trường hợp này. Nguyên nhân gây cong “cậu nhỏ” có thể do di truyền, do bệnh lý của cơ thể (bệnh mạch máu, rối loạn chuyển hóa), bệnh Peyronie’s (do hình thành các mảng xơ hoặc cục xơ cứng ở dương vật), do chấn thương “cậu nhỏ” (gây vỡ vật hang, hình thành sẹo),… Do vậy, khi cong “cậu nhỏ” do một trong các nguyên nhân trên (trừ do di truyền) thì cần phải điều trị triệt để nguyên nhân và kết hợp với can thiệp chỉnh hình “cậu nhỏ” nếu việc cong lệch ảnh hưởng tới chức năng sinh lý và khả năng quan hệ tình dục.
Vấn đề tinh hoàn bị xệ: Bao giờ tinh hoàn hai bên của nam giới cũng có một bên thấp hơn một chút so với bên kia và như vậy là hoàn toàn bình thường. Nếu em thấy một bên hạ thấp hơn so với trước kèm theo là dấu hiệu đau nhẹ hay cảm giác nặng vùng bìu thì em nên đi kiểm tra để loại trừ trường hợp giãn tĩnh mạch thừng tinh. Có ảnh hưởng tới sức khỏe hay không và ảnh hưởng như thế nào, em cần được đi khám kiểm tra sau đó mới có thể xác định được.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan