Sản Phụ Khoa

E mới sinh được 2 tháng lúc sau sinh e ra dịch 10 ngày thì hết rồi 1 thág sau e lại ra dịch 10 ngày thì hết ra máu nhưng ra chất nhầy màu nâu và đau bụng dứi. Đi khám thì bác sĩ cho biêt e bị ứ dịch phần eo và bị viêm bác sĩ cho e biết làm thế nào để dịch ra hết. Và có ảnh hưởng gì đến đứa con sau k. Hiện tại e mới 18t và e sinh non nên e bé đã mất. Hiện tại e rất lo lắng. Cảm ơn bác sĩ!

nguyễn thị anh thư

(2016/03/27 00:04)

Chào bạn
Sự ứ dịch lòng tử cung (UDLTC) là tình trạng trắc trở ở giai đoạn hậu sản, mặc dù không nghiêm trọng đến tính mạng như bệnh lý UDLTC làm người mẹ khó chịu cần giải quyết dứt điểmbằng hút thoát dịch lòng tử cung.
Nếu ứ dịch lòng tử cung có kèm nhiễm trùng (có thể phát hiện được ngay sau 3-4 ngày sau sinh, biểu hiện tử cung co hồi chậm, tử cung còn to khi sờ thấy rõ trên thành bụng, ấn vào cảm giác đau, sản dịch ra có mùi hôi và người mẹ có sốt cao, lạnh run) thì bắt buộc phải nằm viện, để bác sĩ theo dõi và xử lý kịp thời.
Còn lại đa số ứ dịch lòng tử cung không có nhiễm trùng đi kèm, thường kéo dài trên 3 tuần. Trường hợp này ít nguy hiểm và không có gì quá lo ngại.
Khi khám thấy ứ dịch nhiều, bác sĩ sẽ nong cổ tử cung bằng tay hay bằng dụng cụ và có thể dùng ống hút Karman để hút chất dịch ra.
Dùng thuốc co hồi tử cung như Oxytocintiêm bắp hay pha loãng với dung dịch Natrichlorua 0,9% truyền tĩnh mạch. Kết hợp uống hay ngậm Misoprostol, giúp tử cung co hồi được tốt hơn. Dùng thuốckháng sinh toàn thân, ngừa nhiễm trùng. Thuốc kháng sinh: Augmentin, Cifixim,Zinnat.....Tuy nhiên thuốc điều trị cần dùng theo chỉ định của bác sĩ.
Vì vậy, bạn nên điều trị theo chỉ định của bác sĩ và tái khám sau khi hết thuốc, vệ sinh sạch sẽ.
Nếu giữ vệ sinh tốt, có bác sĩ theo dõi thường xuyên thì sẽ nhanh chóng hết hoàn toàn.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan