Sản Phụ Khoa

Chào BS. Tôi bị thai lưu (thai con so 11 tuần tuổi) cách đây 6 tháng. Tháng trước tôi đi kiểm tra lại toàn diện sức khỏe để chuẩn bị mang thai lại. Kết quả như sau: tử cung: ngả trước : DAP= 35x56mm, nội mạc = 3,5 mm, cấu trúc cơ tử cung đồng nhất, lòng tử cung không phát hiện bất thường; buồng trứng: (trái vá phải): không hình ảnh u nang, không pocal; túi cung: không dịch; KL: echo phụ khoa âm tính. sau đó BS chỉ định soi trứng và canh trứng, cho uống thuốc serophene loại 50mg, 10 viên trong 5 ngày. Đến nay tôi đã chậm kinh được 2 ngày nhưng tôi thử thai thì cho kết quả âm tính. (ngực đau nhức như chuẩn bị có kinh và cũng như biểu hiện mang thai) Xin hỏi BS, kết quả siêu âm của tôi có ổn không? nội mạc tử cung 3,5mm có mỏng không thưa BS? vì tôi lo nội mạc mỏng sẽ khó thụ thai Thứ hai là xin BS tư vấn xem tiôi bị nhức ngực và trễ kinh nhưng kết quả thử thai lại âm tính là sao? Vì thời gian 2 tuần lại đây tôi có chơi thể thao ở mức độ vừa phải (cầu lông và bóng chuyền) liệu có gây chậm kinh ko thưa bs? Cảm ơn BS nhiều.

Lê Tươi

(2015/11/28 16:32)

Chào chị,
Nội mạc tử cung sau khi vừa sạch kinh nguyệt thì có thể dao động từ 2-4mm là hoàn toàn bình thường. Do vậy nếu sau khi chị sạch kinh nguyệt mà siêu âm nội mạc như vậy là hoàn toàn bình thường.
Về vấn đề sử dụng thuốc kích trứng.\nTrường hợp của chị nên đến gặp bác sỹ chuyên khoa để kiểm tra, tìm nguyên nhân. Vì : lý do thứ nhất :chúng tôi không được rõ phác đồ kích thích chị sử dụng , lý do thứ 2 là : 1 số trường hợp sau khi sử dụng thuốc kích trứng có thể gây ra hội chứng quá kích buồng trứng.\nNhững phụ nữ sau hay có nguy cơ bị hội chứng quá kích buồng trứng:\n- Dưới 30 tuổi.\n- Có buồng trứng đa nang \n- Có dùng HCG trong phác đồ kích thích.\n- Có dùng thuốc GnRH đồng vận.\n- Có tiền căn quá kích buồng trứng chu kỳ trước.\nCám ơn chị và chúc chị may mắn !

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan