Sản Phụ Khoa

Bác sĩ cho con hỏi, làm sao mình biềt mình bị mắt màng tinh? Nếu mình quan hệ trứơc lúc vị thành niên ( chưa có kinh lần nào) mình có bị mắt màna tinb hay ko? Mong bác sĩ cho con biết cam bác sĩ nhjều

hoa

(2014/10/26 05:21)

Chào bạn,
Màng trinh nó là một nếp niêm mạc mọc ra từ chung quanh âm môn, che phủ lỗ ngoài của âm đạo, nhưng không phải kín bưng như tang trống. Màng trinh có lỗ để máu kinh hàng tháng thoát ra.
\n cách cửa âm đạo khoảng 2-3 cm, là một màng mỏng nằm bên trong âm đạoMàng trinh
Màng trinh có màu hồng nhạt.
Màng trinh được chia làm 4 dạng: màng trinh không lỗ thủng, màng trinh hình tròn, màng trinh hình lưỡi liềm, màng trinh hình lỗ.
Có bạn sinh ra đã không có màng trinh hoặc có người thì màng trinh quá dày.
Muốn biết màng trinh còn hay “mất”, bạn gái có thể tự kiểm tra bằng một chiếc gương soi trong tư thế ngồi xổm hoặc nhờ bác sĩ chuyên khoa sản phụ khoa kiểm tra giúp. Tuy nhiên như trên đã nói, màng trinh có rất nhiều loại và tính chất khác nhau. Có loại co dãn tốt, nên sau một vài lần giao hợp, nó vẫn còn nguyên xi và chẳng hề chảy máu. Một số khác dễ rách khi đi xe đạp, chạy nhảy, tập thể dục thể thao… dù chưa quan hệ tình dục với ai bao giờ.\n- Dấu hiệu dễ nhận biết khi bị rách màng trinh là có thể chảy vài giọt máu hoặc ra ít dịch hồng. Có những phụ nữ màng trinh đàn hồi co giãn nên giao hợp không bị rách, không gây chảy máu, và màng trinh sẽ tồn tại cho đến khi sinh con. Cho nên để biết một cách chắc chắn thì cháu nên nhờ bác sĩ phụ khoa kiểm tra nhé.

- Trong lần quan hệ đầu tiên, thông thường màng trinh sẽ bị rách. Cảm giác phụ nữ sẽ đau, cái này là 1 điều khá chắc chắn. Tùy theo cấu tạo màng trinh cũng như sự khéo léo vuốt ve của người đàn ông sẽ khiến cảm giác đau ở những cung bậc khác nhau
- Nói tóm lại, không có một căn cứ xác đáng nào khẳng định một cô gái là còn trinh hay không. Nhiều bạn trai đã đánh mất hạnh phúc của mình chỉ vì quanh quẩn với những câu hỏi”ngớ ngẩn” về màng trinh. Họ căn cứ vào những quan niệm cũ và không khoa học để nghi ngờ sự không chung thủy hay đánh giá đạo đức của bạn tình. Đây có thể coi là một trong những sai lầm nghiêm trọng mà các bạn trai không nên mắc phải.
Khi sinh ra thì đã có màng trinh rồi, nên quan hệ trước lúc vị thành niên hya chưa có kinh làn nào thì màng trinh cũng bị rách.
\nChúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan