Sản Phụ Khoa

Chu kỳ kinh nguyet của em không điều,kỳ kinh cuối cùng vào ngày 24/08/2014.ngày 07/10/2014 em đi khám và bác sĩ siêu âm kết luật thai được 5 tuần tuổi,lòng tử cung có hình túi thai,bên trong chưa có YOLKSAC,chưa thấy phôi thai,chiều dài túi thai 10mm,bác sĩ cho thuốc Saferon.Cho em hoi trường hợp của em khả năng thai phát triển có hay không?

Võ Thị Kim Thủy

(2014/10/09 18:29)

Chào bạn,
- Túi thai qua siêu âm đầu dò âm đạo, có thể thấy túi thai từ ngày thứ 17 sau thụ tinh với đường kính 2-3mm, siêu âm bụng thì thấy trễ hơn, có thể thấy túi thai rõ rệt từ 5-6 tuần trễ kinh.
- Yolk sac hay túi noãn hoàng: là cấu trúc đầu tiên có nguồn gốc phôi, nhìn thấy qua siêu âm từ tuần thứ năm trở đi, khi nhìn thấy được túi này là có phát triển phôi, kích thước tăng 3-5mm.
- Phôi thai và tim thai: nhìn thấy được khi tuổi thai 6 – 6,5 tuần, phôi có thể nhìn thấy từ kích thước 2mm trở đi, hoạt động tim thai phải được nhìn thấy khi phôi có chiều dài từ 5mm trở lên, nếu phôi thai 5mm mà không có tim thai thì xem như thai ngưng phát triển.\nTrường hợp của bạn là hoàn toàn bình thường. Để theo dõi sự phát triển của thai nhi bạn nên tái khám theo chỉ định của bác sĩ bạn nhé.
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan