Sản Phụ Khoa

Em 26t đã sinh con được 9thang. Do vỡ kế hoạch nên Mới uống thuốc phá thai được hai tuần. Tái khám bác sĩ bảo ổn. Hiện em muốn đặt vòng loại vòng nội tiết ngay có được ko? Hiện em vẫn còn ra dịch hồng. Đến khi nào thì đặt vòng được? Cho em hỏi là em đặt vòng nội tiết có phù hợp ko hay phải khám như thế nào ạ?

Dương yến anh

(2016/04/21 19:13)

Chào bạn
Bạn hoàn toàn có thể đặt vòng sau phá thai nếu phá thai an toàn, lòng tử cung sạch và không biểu hiện của viêm nhiễm. Tuy nhiên, đặt vòng tránh thai vào thời điểm nào là điều quan trọng.
Bạn không nên đặt dụng cụ tử cung ngay sau phá thai trong những trường hợp có thương tổn nặng chưa lành, chưa kiểm soát được băng huyết và thiếu máu cấp tính chưa có tiến triển tốt. Tốt nhất, bạn nên chờ ít nhất 4 – 6 tuần sau khi phá thai thì mới đặt vòng vì lúc này, kích thước tử cung trở về bình thường để tránh vòng rơi tụt và các tổn thương ở tử cung đã được phục hồi.
Trước khi tiến hành đặt vòng, bạn sẽ được khám và sàng lọc kỹ những dấu hiệu viêm nhiễm. Nếu có viêm nhiễm sau phá thai, bạn sẽ phải đợi ít nhất 3 tháng để điều trị hết viêm rồi mới đặt vòng.
Để đặt vòng hiệu quả và an toàn, bạn nên đến bệnh viên có chuyên khoa uy tín để được các bác sĩ thăm khám và tư vấn cụ thể cũng như giảm tối đa nguy cơ đặt vòng lệch hoặc tuột vòng. Sau khi đặt vòng, bạn nên nghỉ ngơi, tránh đi lại nhiều một thời gian và tái khám đúng hẹn để kiểm tra vòng.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
suất tinh sớm phải làm sao hả bác.sỉ

Dang quang

(2015/06/04 22:16)