Sản Phụ Khoa

Vợ em đi khám thì có kết quả dương tính 1 số 1 mục như sau: Trực khuẩn gram âm ++++ Cầu khuẩn gram dương ++ Bạch cầu + . Cho em hỏi kết quả thế này là nặng hay nhẹ. Có thể chữa khỏi và có ảnh hưởng nhiều đến khả năng sinh con không ạ. 2 vợ chồng em mới cưới nên rất lo lắng.Xin các bác sỹ tư vấn giúp đỡ.

Huỳnh Tú Anh

(2016/06/29 06:22)

Chào bạn,
Viêm âm đạo là một bệnh phụ khoa rất thường gặp ở phụ nữ nhưng nguyên nhân gây viêm thì có nhiều loại mầm bệnh khác nhau.
Viêm âm đạo có thể do các vi khuẩn thông thường loại hiếu khí (phát triển trong môi trường có ôxy) hoặc kỵ khí (chỉ phát triển khi môi trường thiếu ôxy), có thể do những vi khuẩn đặc hiệu như chlamydia trachomatis, vi khuẩn lậu (bệnh lây truyền theo đường tình dục), có thể do vi nấm, có thể do ký sinh trùng như trichomonas vaginalis (trùng roi)…, nên điều trị viêm âm đạo muốn có hiệu quả phải tìm đúng nguyên nhân gây bệnh để dùng đúng thuốc đặc trị. Trường hợp của bạn là Viêm âm đạo do nhiễm tạp khuẩn.
Viêm âm đạo do nhiễm tạp khuẩn: Đặc điểm chủ yếu của bệnh này là dịch tiết âm đạo nhiều, có màu trắng xám, bạch đới hơi loãng, có mùi rất hôi và tanh, các loại vi khuẩn thường là những vi khuẩn yếm khí hỗn hợp. Việc điều trị cần dùng cả thuốc uống, rửa và thuốc đặt.
Xét nghiệm soi tươi - nhuộm huyết trắng sẽ giúp xác định chính xác tác nhân gây viêm âm đạo.
Kết quả xét nghiệm soi tươi - nhuộm
- Âm tính ( - ): kết quả bình thường, không bị nhiễm.
- Dương tính ( + ) : có sự hiện diện của tác nhân gây viêm nhiễm.
- Mức độ dương tính (+) sẽ được tính từ 1+ đến 4+ tương đương với số lượng vi nấm hay vi khuẩn từ ít, trung bình đến nhiều và rất nhiều mà xét nghiệm viên quan sát thấy được trên quang trường kính hiển vi khi soi. Tuy nhiên, bạn đừng quá lo lắng, cứ tiếp tục điều trị theo y lệnh của BS là được. và bệnh này nếu điều trị khỏi thì không ạnh hưởng dến việc sinh em bé.
Tốt nhất trong thời gian điều trị, bạn nên ngừng quan hệ tình dục để kết quả điều trị tốt hơn.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan