Sản Phụ Khoa

Kính chào bác sĩ! Trong mong được bác sĩ tư vấn cho cháu rằng, cách đây 2 hôm cháu và bạn trai có qh và khi về đi vệ sinh cháu thấy mình có ra khí hư màu nâu, có mùi nhẹ, thỉnh thoảng có hơi ngứa 1 chút xíu ( mà trước đây cháu chưa hề bị như vậy), mà chỉ còn khoảng 1 tuần nữa là sẽ đến kỳ kinh nguyệt của cháu, kỳ kinh nguyệt của cháu tháng nào cũng có nhưng hay bị lệch lên khoảng 2-4 ngày và mỗi lần cháu bị kinh đều rất đau bụng ( nhiều lúc phải uống 1 viên thuốc giảm đau mofen 400 mới có thể làm việc được) trong khoảng 2 -3 tiếng đầu khi vừa thấy kinh sau đó đỡ dần và sang ngày thứ 2 của kỳ kinh thì ko bị đau bụng nữa. Vậy bác sĩ cho cháu hỏi là :rn- việc cháu ra khí hư màu nâu như vậy là do đâu? cháu có bị làm sao ko ạ? cháu cần phải làm những gì ạ?rn- cháu hay bị đau bụng hành kinh như thế có ảnh hưởng gì đến sức khỏe sinh sản mai sau ko ạ?rnTrân thành cảm ơn bác sĩ!rn rn

Triệu Thúy Vy

(2013/08/20 15:40)

Chào bạn.
Thông thường, khi quan hệ bạn gái thường hay tiết dịch nhờn âm đạo. Tùy thuộc vào cơ thể của bạn nữ mà dịch này có thể là dịch màu trắng hoặc hơi ngả vàng, không mùi. Nếu dịch nhờn này có màu nâu thì tức là bạn đã bị tổn thương nhẹ vùng kín, cần vệ sinh sạch sẽ và theo dõi. Nếu sau vài hôm mà tình trạng ngứa, khó chịu tăng dần thì bạn đã vị viêm nhiễm phụ khoa, nên tới khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa sản phụ để được điều trị kịp thời.
\nCòn về vấn đề đau bụng kinh hàng tháng của bạn. đây là tình trạng khá phổ biến ở các bạn nữ. Thông thường, đó là đau bụng kinh sinh lý, có thể sẽ hết sau khi lấy chồng, sinh con. Nhưng cũng có những trường hợp là đau bụng kinh do các bệnh lý khác đem lại như u xơ tử cung, lạc nội mạc tử cung,... Nếu bạn chỉ đau ngày đầu hành kinh thì đó có thể là đau bụng kinh sinh lý. Tuy nhiên, nếu bạn lợi dụng nhiều thuốc chống viêm giảm đau sẽ ảnh hưởng tới gan, dạ dày,... Vì vậy, bạn nên lựa chọn các loại sản phẩm trị đau bụng kinh có nguồn gốc từ thảo dược, điển hình như cao thuốc Phụ lạc cao. Phụ lạc cao, là một loại cao thuốc có nguồn gốc hoàn toàn từ thảo dược, chuyên điều trị đau bụng kinh sinh lý, đau bụng kinh do lạc nội mạc tử cung và các chứng rối loạn kinh nguyệt, giúp kinh nguyệt ổn định. Thuốc an toàn, ít tác dụng phụ với người sử dụng. Đã có nhiều nghiên cứu đánh giá hiệu quả và độ an toàn của Phụ lạc cao tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương, Đại học Y Hà Nội cho kết quả khả quan.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan