Sản Phụ Khoa

Xin chào bác sĩ ! Thưa bác sĩ,em bị giãn tĩnh mạch tinh đã phẫu thuật 2 lần lần thứ nhất là tháng 11 năm 2013 và lần hai cách đâu hai tháng. Hienj tại em vẫn còn đau và đã đi tái khám ở nhiều bệnh viện (bv Bạch Mai,Bv Việt Đức,Bv Bình Dân-Tp.HCM) tất cả các xét nghiệm và siêu âm kết qủa đều bình thường .Tinh hoàn hai ben không sưng tĩnh mạch tinh không giãn. bác sĩ tư vấn giúp em ,em nên phải điều trị như thế nào để hết đau. Em xin chân thành cảm ơn!

vũ tiến

(2014/08/01 00:52)

Chào bạn,
Sau khi phẩu thuật giãn tĩnh mạch thừng tinh thì không phải là khỏi hoàn toàn vì vậy bạn vẫn có thể bị đau tinh hoàn. Nếu bạn không có trở ngại trong vấn đề sinh sản, bác sĩ sẽ khuyên bạn nên theo dõi tiếp. Trong quá trình theo dõi, nếu tĩnh mạch không giãn lớn, không làm bạn khó chịu và không trở ngại trong việc sinh sản, bạn không cần điều trị gì thêm. Điều trị nội khoa bằng thuốc không hiệu quả đối với giãn tĩnh mạch thừng tinh.
Vì vậy với trường hợp của bạn bác sĩ không điều trị là như vậy và bạn nên tái khám nếu bạn thấy đau nhiều để được bác sĩ tư vấn điều trị phù hợp.
Chúc bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan