Sản Phụ Khoa

bác sĩ ơi cho cháu hỏi .cháu năm nay 20 tuổi và cháu đã có kinh từ năm lớp 5 .thời gian đầu có kinh cháu đã bị rong kinh với lượng máu khá nhiều kèm máu cục ,và ra ồ ạt ngay cả khi cháu ngồi xuống đứng lên hoăc cử động nhẹ .cháu đã đi cấp cứu và điều trị một thời gian với vòng kinh không đều ,lượng máu trung bình .khoảng 4 năm trở lại đây kinh của cháu vẫn không đều với lượng máu kinh rất ít và có màu đen ,kéo dài hàng tuần hàng tháng ,cháu đã đi khám và được bác sĩ cho uống thuốc tránh thai marvelon để điều trị .2 tháng trước cháu có đi tái khám nhưng bác sĩ không cho thuốc uống nữa vì bác sĩ nói bệnh của cháu là như vậy nếu uống thuốc marvelon nhiều không tốt .bác sĩ ơi bác sĩ có cách nào giúp cháu chữa khỏi bệnh này không (không dùng thuốc thì càng tốt vì cháu đã uống thuốc khá nhiều ) ,cháu nghe nói bệnh này dẫn đến vô sinh và nhiều bệnh khác nữa .bác sĩ ơi giúp cháu .

trần linh

(2014/11/05 01:45)

Chào bạn,
Kinh nguyệt là một phần không thể tách rời của người phụ nữ, vừa giữ chức năng sinh lý, vừa có chức năng sinh sản. Rối loạn kinh nguyệt là tình trạng vòng kinh thất thường, không theo chu kỳ nhất định nào.
Có nhiều lý do gây tình trạng rối loạn kinh nguyệt: căng thẳng, hội trứng buồng trứng đa nang, mất cân bằng nội tiết tố, rối loạn tuyến giáp... Ngoài ra, có thể u tuyến yên gây kinh nguyệt không đều.
Theo tôi, bạn cần đi khám và làm xét nghiệm nội tiết tố. Trong trường hợp của bạn, kinh nguyệt dưới 8 chu kỳ thì khả năng thụ thai thấp. Vì thế, để đảm bảo khả năng sinh sản sau này, cần đi khám và điều trị. Khi xét nghiệm nội tiết, bạn chú ý không bỏ qua xét nghiệm nội tiết tuyến giáp.
Chúc bạn sớm điều trị khỏi bệnh.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan