Cơ Xương Khớp

lời đầu tiên xin kính chào các thành viên của tư vấn sưc khỏe 24h.sau đây tôi có 1 câu hỏi xin đc giải đáprnTôi năm nay 29t tôi thường chơi thể thao cụ thể là bóng đá thời gian gần đây tôi thường bị đau xương ống chân đoạn từ đầu gối xuống mắt cá chân.cụ thể biểu hiện như sau sau khi hoạt động nhiều sau khi đa banh thì cảm thấy nhưc trong xương ống chân (trong lúc chơi thể thao thì k có va chạm chỉ hoạt động nhiều,cảm thấy đau ở xương k pải ở khớp).ngày hôm sau cũng còn cảm giác ấy..tôi cảm giác chân yếu đi,ngồi dồn trọng lượng bản thân lên 2 chân khj đứng lên đi cảm thấy nhức 2 xương ống chân.sau vài ngày nghi ngơi k hoạt động j nhiều thì trở lại bình thường.xin cho hỏi biểu hiện ấy có phải là hiện tượng loãng xương k?và tôi nên dừng việc chơi thể thao lại k?và cần đi khám ở đâu để xác định chíh xác bệnh của mình.rnxin chân thành cảm ơn.

tran duc chien

(2014/02/27 18:28)

Chào bạn,
CÁC TRIỆU CHỨNG THƯỜNG GÂP CỦA BỆNH LOÃNG XƯƠNG
1. Đau xương: Đau nhức các đầu xương.
Đau nhức, mỏi dọc các xương dài.
Đau nhức như châm chích toàn thân.
Đau tăng về đêm, nghỉ ngơi không hết.
2. Đau cột sống, đau như thắt ngang cột sống hoặc lan sang một hoặc hai bên mạn sườn do kích thích các rễ thần kinh liên sườn. Đau cột sống thường kèm theo co cứng các cơ dọc cột sống gây đau, giật cơ khi thay đổi tư thế. Lúc nằm yên, người bệnh thường thấy dễ chịu hơn.
3. Gù vẹo cột sống, giảm chiều cao so với lúc trẻ (do các đốt sống bị lún, xẹp hoặc bị gãy lún).

4. Các triệu chứng toàn thân thường gặp là luôn có cảm giác lạnh hoặc ớn lạnh, hay bị chuột rút (vọp bẻ), thường ra mồ hôi.
Theo bạn mô tả cũng có thể bạn bị loãng xương, do đó bạn nên sắp xếp thời gian để đi khám định kỳ ít nhất 6 tháng một lần để phát hiện kịp thời và có phương pháp điều trị cho phù hợp, đồng thời bạn cũng nên ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, tập thể dục và nghỉ ngơi hợp lý.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan