Sản Phụ Khoa

Thưa Bác Sĩ! Vợ em mang thai được 25 tuần 3 ngày đi khám định kỳ ở BV Hùng Vương(tphcm) cách đây 2 tuần (20/03/2015) có đi tái khám ở BV Hùng Vương bác sĩ nói thai nhi bình thường chỉ có điều hơi ốm cần bồi bỗ và hẹn ngày 03/04/2015 tái khám lại và e đã đưa vợ đi khám lại lần này bác sĩ nói thai ốm hơn cần chọc nước ối để kiểm tra vậy theo bác sĩ e có nên đưa vợ sang BV Từ Vũ kiểm tra lại không hay cho tiến hành kiểm tra nước ối ở BV Hùng Vương, và nếu chọc nước ối thì có ảnh hưởng gì đến thai nhi và mẹ không thưa Bác Sĩ?

Nguyễn Công Tuấn

(2015/04/04 08:36)

Chào em,\nDo em không nói rõ kết quả siêu âm và cân nặng của thai nhi tuy nhiên ở tuổi thai 25 tuần tuổi, ước lượng cân nặng thai nhi khoảng 660gr.
Xét nghiệm chọc ối là một xét nghiệm xâm lấn, nên có chỉ định làm trong những trường hợp xét nghiệm sàng lọc có nguy cơ cao, không có chỉ định cho trường hợp thai nhỏ, xét nghiệm sàng lọc của vợ em có nguy như thế nào? nếu nguy cơ thấp thì không nhất thiết phải làm xét nghiệm này còn nếu vợ em có nguy cơ cao thì việc chọc ối là cần thiết và việc tăng cường dinh dưỡng cũng không thể thay thế xét nghiệm chọc ối.
Thân mến!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan