Sản Phụ Khoa

Cháu chào bác sĩ! Cháu đang uống thuốc pralodel2.5 (điều trị prolactin cao do u tuyến yên) được 6 tháng kinh nguyệt đều ( chu kỳ từ 30 đến 34 ngày và 2 tới 3 ngày thì hết) và prolactin đã giảm ở mức bình thường. Nhưng đến tháng thứ 7 thì chu kỳ của cháu tới 50 ngày và kéo dài tới 6 ngày,hiện tại cháu vẫn uống pralodel 2.5( 1 viên/ ngày), khi có kinh cháu rất đau 2 bắp đùi và tức bụng. Cháu đang mong có em bé vì đã lập gia đình đươc 2.5 năm, vợ chồng cháu đã đi khám vô sinh sức khỏe đều bt,chỉ có vợ kinh nguyệt ko đều do prolactin cao. Bác sĩ cho cháu hỏi đang uống pralodel thì có uống cùng với sâm angela và phụ lạc cao ko a?cháu cảm ơn bác sĩ!

Thu ha

(2013/06/14 00:45)

Chào bạn.
\nParlodel chứa hoạt chất chính là Bromocriptin. Bromocriptin có tác dụng ức chế việc tiết ra Prolactin (PRL) của tuyến yên và ức chế sự phát triển của các tế bào u PRL tuyến yên, làm cho nó thoái hóa. PRL là một loại hoóc môn do tuyến yên tiết ra, chức năng chủ yếu là tham gia vào quá trình phát dục của bầu vú và sự tạo thành sữa. Khi PRL trong máu quá cao thì sự phát dục của noãn bào sẽ bị ức chế dẫn đến vô kinh và cũng có lúc biểu hiện thành rối loạn kinh nguyệt. Sau khi dùng thuốc, nồng độ PRL có thể giảm xuống đến mức bình thường; bằng kiểm tra đo cộng hưởng từ hoặc chụp cắt lớp, có thể thấy thể tích khối u đã thu nhỏ. Do đó bạn nên tiếp tục điều trị và theo dõi qua thăm khám.
\nCác sản phẩm như Angela hay Phụ Lạc Cao đều có nguồn gốc tự nhiên an toàn.Việc bổ sung Estrogen khi sử dụng Angela là không cần thiết vì có thể ảnh hưởng đến yếu tố nội tiết song bạn vẫn có thể sử dụng Phụ Lạc Cao để hỗ trợ điều trị đau bụng kinh bình thường.
\nChúc bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan