Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ! Em 24 tuổi. Ngày 07/05 em và bạn trai có quan hệ nhưng xuất tinh ngoài, để đề phòng việc mang thai em đã uống thuốc tránh thai loại 2 viên, 4 ngày sau thì ra máu. Sau đó khoảng hơn 2 tuần (ngày 27/05) em và bạn trai có quan hệ sử dụng bao cao su, nhưng bao bị rách. Em lại uống tiếp thuốc tránh thai loại 2 viên, tối ngày 31/05 em ra máu. Em được biết, sử dụng thuốc tránh thai thường xuyên sẽ có hại và mất tác dụng, ngoài 2 lần uống thuốc nói trên, trước đó em chưa hề sử dụng thuốc tránh thai. Từ ngày em uống thuốc tránh thai lần 2 thì cách nay đã được gần 1 tháng. Mấy ngày nay em hay mệt mỏi, đau tức ngực, hơi tức bụng dưới, làm chút việc là thấy mệt ngay, khó thở đột ngột, mỏi lưng mặt nổi mụn sần... Nhưng không hề có dấu hiệu chán ăn, sợ mùi. Cho em hỏi: 1. Những dấu hiệu trên là dấu hiệu mang thai hay dấu hiệu của kỳ kinh nguyệt kế tiếp? 2. Hai lần em uống thuốc tránh (uống đúng chỉ dẫn), cả 2 lần đều ra máu (máu có màu và mùi giống máu kinh). Như vậy khả năng thuốc không thành công có thể xảy ra không? Có phải ra máu là tỉ lệ thuốc thành công cao hơn thất bại không ạ? 3. Từ ngày em quan hệ lần 2 đến nay đã 28 ngày. Nếu bây giờ em dùng que thử thì có cho ra kết quả chính xác không ạ? Trong thời gian đợi sáng mai dùng que thử, mong bác sĩ giải đáp giúp em! Em rất lo lắng. Em cảm ơn.

Sông Ngân

(2015/06/24 02:43)

Chào bạn,
Triệu chứng của bạn cho thấy bạn đang có dấu hiệu rối loạn kinh nguyệt. Thuốc tránh thai sẽ có một số tác dụng phụ như gây xuất huyết, rối loạn kinh nguyệt, rối loạn tiêu hóa.... Triệu chứng bạn uống thuốc bị ra máu là do tác dụng phụ của thuốc và điều này không phải để xác nhận tỉ lệ tránh thai bạn nhé
Sau quan hệ từ 7-10 ngày là bạn đã có thể mua que để kiểm tra xác định việc mang thai bạn nhé vì vậy trong trường hợp của bạn quan hệ đã được 28 ngày thì bạn hoàn toàn có thể thử que để kiểm tra xác dịnh việc mang thai hay không.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
Con e 4tuoi bi u hay cái hach o đau ty nó to bằng cái cúc vay bs

Le van hoa

(2016/05/29 02:44)