Sản Phụ Khoa

Bác sỹ cho em hỏi là sau khi quan hệ đc 48h thì e có uống 1 viên thuốc tránh thai khẩn cấp. Xong 1 ngày xong vợ chồng em quan hệ thêm 1 lần nữa không an toàn, xuất tinh trong. Vậy viên thuốc tránh thai còn tác dụng không ạ? Nguy cơ có thai cao không ạ? Em xin cảm ơn

Lê Thị Lan

(2016/04/10 22:47)

Chào bạn
Viên thuốc khẩn cấp có tác dụng ức chế sự rụng trứng ở người phụ nữ. Trong trường hợp trứng đã rụng và được thụ tinh, thuốc sẽ làm thay đổi nội mạc tử cung để ngăn cản trứng này làm tổ. Trên thị trường có sẵn thuốc tránh thai của nhiều hãng nhưng chỉ có 2 loại: 1 viên và 2 viên. Xét về thời gian tác dụng thì có loại tác dụng trong 36 giờ, có loại tác dụng trong 72 giờ. Nếu dùng loại 36 giờ thì bạn cần uống thuốc trong vòng 36 giờ sau khi có quan hệ tình dục mà không bảo vệ. Tương tự như vậy, hiệu quả tránh thai của thuốc sẽ có tác dụng trong 5 ngày nếu bạn dùng loại thuốc 72 giờ.
Hiệu quả của thuốc càng hiệu quả khi uống càng sớm, bạn uống sau 48h thì hiệu quả tránh thai vẫn có bạn nhé. Tuy nhiên sau đó bạn lại quan hệ không an toàn thì thuốc chỉ có hiệu quả ở lần quan hệ đầu tiên, còn lần thứ 2 thì không có hiệu quả rõ rệt bạn nhé nên vẫn có khả năng có thai.
Do đó, bạn nên theo dõi chu kỳ kinh, nếu bị chậm kinh thì nên thăm khám để kiểm tra nhé.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan