Sản Phụ Khoa

bé nhà tôi bé gái được 18 tháng mấy hôm nay bé đi tiểu khó không đi được cứ khóc suốt, đi khám bá sĩ chẩn đoán "dính môi bé". cho em hỏi nghĩa là gì và có cách chữa nhanh không?

Vũ Thị Bích Ngọc

(2015/11/11 21:56)

Chào bạn,
Bộ phận sinh dục ngoài của phụ nữ bao gồm hai môi lớn và hai môi bé. Những bộ phận này nằm chắn ở phía trước cửa lỗ âm đạo và lỗ tiểu. Bình thường thì hai môi bé tách biệt nhau tạo ra khoảng trống ở giữa. Dính âm môi hay dính môi bé là hiện tượng hai môi bé bộ phận sinh dục nữ dính lại với nhau chỉ còn một khoảng trống nhỏ, một số trường hợp hầu như bịt kín. Hiện tượng này thường xảy ra ở trẻ từ ba tháng đến sáu tuổi và có thể kéo dài đến lúc trẻ dậy thì. Có ba mức độ dính môi bé: nhẹ (dính một phần, che một phần âm đạo, lỗ tiểu không bị che lấp…); trung bình (âm đạo bị che lấp nhưng lỗ tiểu vẫn còn); nặng (âm đạo và lỗ tiểu đều bị che hoàn toàn).
Tùy từng mức độ mà có cần can thiệp hay không, nếu là nguyên nhân bẩm sinh do nồng độ oestrogen thấp mà mức độ dính môi bé ở thể nhẹ (dính một phần) có thể tự cải thiện khi bé dậy thì do nồng độ oestrogen tăng lên. Còn ở các nguyên nhân khác và mức độ trung bình thì cần phải điều trị, nếu không dòng nước tiểu bị cản trở sẽ gây viêm âm hộ, nhiễm trùng tiểu, hoặc nặng hơn dòng nước tiểu bắn vào âm đạo gây viêm nhiễm âm hộ, âm đạo kéo dài. Tuy nhiên, nếu dính âm hộ gây khó chịu cho bé hoặc gây viêm nhiễm tái phát nhiều lần thì các bác sĩ sẽ có chỉ định phẫu thuật tách dính
Trường hợp bạn nên đưa bé đi khám tại bệnh viện nhi đồng và tùy vào mức độ bệnh bác sĩ sẽ có chỉ định phù hợp
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
Em sinh mo duoc mot thang 20 ngay khi quan he con ra mot chut mau co sao ko a

tran thi thom

(2014/11/24 21:30)