Sản Phụ Khoa

Cho em hoi em co hanh kinh deu 26 thang 11 nam 2014 em co kinh nhung den 26 thang 12 nam 2014 khong thay co em di zieu am thi da co thai 1 thang dieu em lo lang la ngay 16 thang 11 nam 2014 em lai uong thuoc tay giun alzental vay em hoi em uong thuoc tay giun co anh huong lon den thai nhi em nen lam gi vi theo em biet thi thuoc tay giun rat doc

tran thi trung

(2014/12/30 03:18)

Chào em!
Alzental là thuốc tẩy giun với thành phần chính là Albendazol thành phần này gây độc với phụ nữ mang thai, nhất là mang thai trong 3 tháng đầu. Đã có nghiên cứu cho thấy Albendazol gây dị tật cho bào thai ở chuột tuy nhiên tỷ lệ không cao.
Hiện tại em đang có thai thì vấn đề bỏ thai hay để thai thì bác sĩ cũng khó chỉ định cho em được vì sử dụng thuốc tẩy giun không phải là chỉ đinh tuyệt đối của việc đình chỉ thai nghén. Vấn đề này em cần phải đi siêu âm xem tuổi thai hiện tại là bao nhiêu tuần, sau đó khám thai để bác sĩ chuyên khoa tư vấn cụ thể cho hai vợ chồng em.
Việc có nên để thai hay không còn tùy thuộc vào mong muốn của hai vợ chồng như thế nào. Không phải người phụ nữ mang thai nào uống thuốc tẩy giun hay những thuốc chống chỉ định cho phụ nữ mang thai đều nhất định phải đình chỉ thai nghén.
Nếu hai vợ chồng muốn giữ thai thì cần theo dõi thai chặt chẽ và làm đầy đủ các xét nghiệm, siêu âm sàng lọc trước sinh để tầm soát các dị tật của thai nhi. Còn nếu hai vợ chồng không muốn giữ thai thì cũng cần nói với bác sĩ để bác sĩ tư vấn về hình thức bỏ thai theo tuổi thai hiện tại nhé.
Chúc hai vợ chồng mạnh khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
Cho e hoi ngôi thai hạ vị là gì ạ

trần ngọc anh

(2015/11/17 16:07)