Sản Phụ Khoa

Chào BS! Em hiện 20 tuổi và đang gặp tình trạng kinh nguyệt không đều em xin nhờ BS tư vấn và giải đáp giúp em. Cụ thể là từ khi dậy thì đến giờ e vẫn hay có kinh trễ, lúc đầu trễ vài ngày hoặc có khi 1-2 tháng. E và mẹ e đều nghĩ là do mới dậy thì nên chưa ổn định. Nhưng càng nhiều năm sau e lại bị trễ nhiều hơn, vẫn có kì đúng ngày nhưng rất hiếm. Mỗi khi có kinh nguyệt e không thấy có dấu hiệu gì bất thường. Nhưng không hiểu sao hiện tại đã gần 10 tháng e chưa có kinh mặc dù e chưa từng quan hệ tình dục. Ngoài bệnh thiếu máu thì e không bị bệnh gì khác. E có tiêm ngừa ung thư cổ tử cung, và hiện tại đang sử dụng kem massage nở ngực, không biết có ảnh hưởng gì đến kinh nguyệt không. Nhờ bác sĩ giải đáp tình trạng này của em, em chân thành cảm ơn!

VTT

(2014/08/13 20:47)

Chào bạn,
Kinh nguyệt của phụ nữ chịu ảnh hưởng của hoạt động buồng trứng, khi kinh nguyệt rối loạn không đều trong một thời gian dài thì rất có thể là do rối loạn hoạt động của buồng trứng mà cụ thể hơn là bệnh đa nang buồng trứng. bệnh này không nguy hiểm tuy nhiên sẽ ảnh hưởng đến việc thụ thai sau này của bạn. Vì vậy bạn cần đến bs chuyên khoa sản để được khám, kiểm tra và điều trị sớm.
Tôi cũng khẳng định với bạn, việc rối loạn kinh nguyệt của bạn không phải do tiềm ngừa ung thư, dùng kem massage. Tuy nhiên tình trạng thiếu máu cũng sẽ làm lượng kinh ít đi chứ không làm rối loạn kinh nguyệt trong thời gian dài của bạn.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan