Tai Mũi Họng

Chào bác sĩ cho e hỏi e bị nhứt ở góc hàm dưới bên phải sát mép tai phải mắt phải của e cũng bị mỏi.E đi làm răng nha sĩ bảo có cây răng cùng mọc lệch cần nhổ e k pít mình bị ảnh hưởng do răng cùng lệch hay do bị viêm xoang, e mới đi khám tai mũi họng thì bsi bảo bị viêm họng sung huyết nhưng uống thuốc không khỏi. Bác sĩ tư vấn dùm e k biết e bị viêm xoang hành đúng k ạ. cảm ơn bác sĩ

Nguyễn thị thanh loan

(2016/04/08 16:14)

Chào bạn,
Như bạn mô tả thì bạn bị viêm xoang mạn, viêm họng cấp và viêm nếu răng. Với tình trạng răng mọc lệch cần phải đi khám bs nha khoa để được xử lí. Đối với tình trạng viêm xoang mạn do dịch xoang chảy xuống họng thường xuyên nên gây viêm họng. Vì vậy để điều trị bệnh viêm đường hô hấp hiệu quả bạn cần làm tốt các việc sau:
Tránh các yếu tố gây hại: bao gồm thuốc lá, bia rượu, cà phê, khói bụi, không khí lạnh, nói nhiều.
Tăng cường các yếu tố có lợi: Tăng sức đề kháng cơ thể toàn diện bằng dinh dưỡng hợp lí, ngủ đủ giấc, tránh làm việc quá sức, giữ tinh thần thoải mái, nên chạy bộ mỗi ngày 30p giúp thông thoáng xoang, loãng đàm. Vệ sinh mũi họng sạch bạn nên chải răng đúng cách, ngậm nước muối sinh lý mỗi ngày 3-5 lần, rửa mũi bằng nước muối 2 lần sáng và tối, có thể áp dụng các bài thuốc dân gian như pha nghệ với mật ong uống ngày 2 cốc, hoặc các loại rau có tính thanh nhiệt giải độc như diếp cá, khế, củ cải,..
Về dùng thuốc, bạn bị kéo dài nên ưu tiên dùng thảo dược đông y vì có thể dùng lâu dài cho hiệu quả bền vững và hạn chế tác dụng phụ. Vì vậy bạn có thể dùng Tiêu Khiêt Thanh một đợt 3-6 tháng giúp phục hồi tổn thương hiệu quả.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tai Mũi Họng
chao bac sy! e muon tiem phong cum nhung bi cam cum chua khoi co tiem dc ko a?

Mach Thi Trang

(2015/11/16 15:35)

Tai Mũi Họng
Tại sao thời gian gần đây mỗi khi bị lạnh là hay bị ho .

Nguyễn Việt thế

(2014/08/29 07:13)