Tim Mạch

chào bác sỉ! em năm nay đươc 28t, huyết áp trong người hơi cao khi tuổi thanh niên, nhưng không điều trị đến giờ huyết áp có khi đo lên 140/110 có khi 170, có dấu hiệu nhức đầu, choáng, mệt mõi, cộng thêm e hay bị chảy nước mũi, nhảy mũi có khi liên tục, làm việc nặng chút là mệt và tim đập nhanh lắm, khong biết có phải do xoang hành hay do cao huyết áp...và khám và điều trị ở đâu tốt..mong bác sỉ trả lời cho e, cam ơn bác sĩ

Lâm Nguyên Bình

(2016/04/08 22:26)

Chào bạn,
Các dấu hiệu theo bạn mô tả như nhức đầu, choáng, mệt mỏi, chảy nước mũi có khả năng do biến chứng của viêm xoang. Đau đầu do viêm xoang có liên quan đến sự phù nề niêm mạc (như một màng lót) trong xoang. Đau xảy ra trong khu vực bị ảnh hưởng, là hậu quả của việc không khí, mủ và chất nhầy bị mắc kẹt trong xoang bị tắc nghẽn. Sự khó chịu thường xảy ra ở dưới mắt và hàm răng ở trên (tạo cảm giác như đau đầu hay đau răng). Đau đầu do viêm xoang có khuynh hướng tệ hơn khi bạn cúi về phía trước hay khi nằm. Trong trường hợp này, bạn nên tới thăm khám tại chuyên khoa tai mũi họng để điều trị triệt để.
Tuy nhiên, cũng không loại trừ trường hợp đau đầu do cao huyết áp, hãy tới cả chuyên khoa tim mạch để kiểm tra huyết áp, bác sĩ sẽ có biện pháp giúp bạn kiểm soát mức huyết áp bình thường, tránh những nguy cơ có thể xảy ra do cao huyết áp.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan