Da Liễu

Thưa bác sĩ, con có bị mụn cóc ở chân và đọc trên mạng là lấy tỏi đắp vào .sau 2h con tháo lớp băng ra thì bị thâm đen. Cho con hỏi có cách nào trị thâm mà ít tốn kém không ạ ? Con cám ơn bác sĩ nhiều !

Nguyễn thị ngọc trâm

(2016/04/07 20:32)

Chào con,
Con chú ý lần sau không nên đắp tỏi vào da, nhất là những vùng da mỏng trong thời gian quá lâu (>10 phút) vì tỏi có thể gây bỏng rộp da. Vết thâm đen có thể là do phản ứng với tỏi, chứ có thể những mụn cóc này chưa được điều trị khỏi đâu con nhé!
Con nên đi kiểm tra tại cơ sở y tế uy tín để được bác sĩ khám và có biện pháp điều trị thích hợp.
Bác sĩ có thể cẩn thận cắt mụn cóc và áp dụng một phác đồ xử lý bằng hóa học. Các bác sĩ cũng có thể cung cấp cho con hướng dẫn tự chăm sóc. Có thể điều trị bằng bôi Salicylic acid (áp dụng hàng ngày), vệ sinh chân tốt, bao gồm cả sử dụng thường xuyên của một viên đá bọt để chà mụn cóc. Tuy nhiên, có thể phải mất vài tuần để các mụn cóc biến mất hoàn toàn.
Nếu mụn cóc kháng với điều trị, bác sĩ có thể đề nghị một thủ thuật để loại bỏ nó. Sau khi gây tê cục bộ được áp dụng, các bác sĩ có thể sử dụng nitơ lỏng để đóng băng các mụn cóc và hòa tan nó. Để tránh sẹo hoặc gây tổn hại các mô khác, phương pháp này chỉ loại bỏ phần trên của mụn cóc.
Việc điều trị phải được lặp đi lặp lại thường xuyên cho đến khi toàn bộ mụn cóc bị loại bỏ. Ngoài ra, các bác sĩ có thể làm tiểu phẩu cắt bỏ các mụn cóc.
Con nên đi khám sớm nhé!
Chúc con sớm khỏi bệnh!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan